Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác cải tạo hồ Noong, xã Phú Linh (Vị Xuyên)

17:35, 25/08/2023

Ngày 24/8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra, giám sát thực tế công tác cải tạo hồ Noong trên địa bàn xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Văn hóa thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long cùng đoàn công tác kiểm tra công tác cải tạo hồ Noong.

Hồ Noong là một hồ nước tự nhiên có tổng diện tích lòng hồ là 68 ha và nằm giữa cánh rừng nguyên sinh, có nguồn nước ngầm và nhiều loài cá, thủy sinh sinh sống cũng như cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Hồ Noong từ lâu là thắng cảnh nổi tiếng, thu hút nhiều du khách. Tuy nhiên, do buông lỏng quản lý và tác động tiêu cực từ con người, Hồ Noong đã không còn giữ được cảnh sắc tự nhiên và dần bị hoang hóa. Trước thực trạng đáng đó và trên cơ sở kiến nghị của cử tri, từ tháng 3/2019, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã giám sát thực tế và yêu cầu huyện Vị Xuyên, xã Phú Linh cần phải có giải pháp khôi phục lại nguyên trạng hồ Noong. Tiến hành cải tạo, mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho người dân và kết nối các tua, tuyến du lịch của địa phương. Sau hơn 3 năm khôi phục, đến nay, mực nước Hồ Noong đã dần khôi phục người dân khu vực xung quanh hồ đã có thu nhập từ phục vụ du lịch và cải thiện đời sống từ khai thác cá lòng hồ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long khảo sát lòng hồ Noong.

Qua giám sát thực tế, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long yêu cầu: Các sở, ngành và huyện Vị Xuyên, xã Phú Linh cần phối hợp xây dựng phương án duy trì và nâng mức nước lòng hồ để người dân phát triển chăn nuôi thủy sản, du lịch sinh thái. Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện quy hoạch, mời gọi thu hút đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú, dịch vụ để Hồ Noong là điểm đến hấp dẫn với du khách. Qua đó, góp phần phát triển du lịch của huyện Vị Xuyên nói riêng, du lịch của tỉnh Hà Giang nói chung trong thời gian tới.

Quang cảnh một góc hồ Noong

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc