Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị đánh giá tiến độ các dự án đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công

18:22, 28/11/2023

Chiều ngày 28/11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh nhằm nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023. Đây là phiên họp lần thứ 8 của UBND tỉnh về nội dung này. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành và thường trực UBND các huyện, thành phố.

 

Để thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã ban hành 27 văn bản, thông báo kết luận về đẩy nhanh tiến độ thi công, thực hiện và giải ngân các nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Theo đó, tính từ phiên họp thứ bảy đến nay các chủ đầu tư đã giải ngân thêm được trên 220 tỷ đồng, tính cả vốn 2022 chuyển sang 2023 và không bao gồm nguồn thu sử dụng đất và giao tăng nhiệm vụ thu và các nguồn vốn ngân sách tỉnh. Lũy kế tổng số vốn đã giải ngân đạt trên 4.583 tỷ đồng. Có 23 chủ đầu tư giải ngân trên mức trung bình của tỉnh. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 17 đơn vị có tiến độ giải ngân vốn đầu tư công thấp hơn mức bình quân chung của tỉnh; còn 24 dự án của 17 chủ đầu tư còn tồn vốn lớn. Đối với tiến độ 18 dự án trọng điểm của tỉnh; đến nay các thủ tục đầu tư đã hoàn tất, đang triển khai thực hiện đúng tiến độ và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, vướng mắc công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận hội nghị

Tại Hội nghị, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành phố, các chủ đầu tư báo cáo tóm tắt kết quả thi công và giải ngân từng nguồn vốn, từng dự án; đồng thời thảo luận, trọng tâm trọng điểm để tham mưu cho UBND tỉnh các phương án, giải pháp tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công từ nay đến hết năm 2023 đảm bảo theo đúng tiến độ tại kế hoạch đề ra.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của một số Ban quản lý, Chủ đầu tư dự án đã có tinh thần trách nhiệm trong quá trình tổ chức chỉ đạo triển khai, thực hiện giải ngân các nguồn vốn. Nhấn mạnh, thời gian thực hiện nhiệm vụ của năm 2023 không còn nhiều, vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành khối tỉnh; Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư chủ động thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp, biện pháp đẩy mạnh công giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị các Chủ đầu tư, các đơn vị dự toán khối tỉnh, khối huyện và các đơn vị liên quan tập trung, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành đảm bảo khối lượng để giải ngân tối đa nguồn vốn 03 Chương trình MTQG bao gồm, nguồn vốn sự nghiệp, vốn đầu tư phát triển theo cam kết với Tỉnh ủy và UBND tỉnh, đảm bảo chất lượng hiệu quả, đúng mục tiêu, đúng đối tượng theo quy định hiện hành; Sở Kế hoạch và đầu tư tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư và phối hợp cùng các đơn vị liên quan quyết tâm, quyết liệt tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của từng dự án để đẩy nhanh tiến độ thi công giải ngân các nguồn vốn được giao phấn đấu hoàn thành kế hoạch vốn năm 2023. Giao Sở Nội vụ phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên theo dõi, cập nhật tiến độ kết quả thực hiện của các chủ đầu tư theo tỷ lệ đã cam kết với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh để làm căn cứ đánh giá khen thưởng, phê bình tập thể, cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải ngân vốn đầu tư công vào cuối năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong muốn các cấp, ngành, các chủ đầu tư quyết tâm, quyết liệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2023, đặc biệt nỗ lực phấn đấu giải ngân các nguồn vốn đạt ở mức cao nhất so với kế hoạch đề ra.

Hải Hà- Hồng Duyên

 


Ý kiến bạn đọc