Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023

16:16, 16/11/2023

Chiều ngày 15/11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh nhằm nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023. Đây là phiên họp lần thứ 7 của UBND tỉnh về nội dung này. Tham dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và thường trực UBND các huyện, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư: Kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của tỉnh tính đến ngày 13/11/2023 tuy có chuyển biến nhưng còn rất chậm, mới giải ngân được gần 4.400 tỷ đồng, đạt 59,74% kế hoạch. Số giải ngân kế hoạch vốn kỳ này so với phiên họp lần thứ sáu đạt rất thấp so với lộ trình kế hoạch đề ra. Đến nay còn 12 chủ đầu tư giải ngân vốn đầu tư công dưới mức trung bình của tỉnh, trong đó, có 6 chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân từ 44% đến dưới 56% kế hoạch; 3 chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân từ 10% đến dưới 40% và 3 Chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân từ 1% đến dưới 5%.

Tại Hội nghị, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành phố, các chủ đầu tư báo cáo tóm tắt kết quả thi công và giải ngân từng nguồn vốn, từng dự án, đặc biệt là nguồn vốn thuộc 03 chương trình MTQG; nêu rõ nguyên nhân, lý do chậm giải ngân thuộc trách nhiệm giải quyết của sở, ngành của chủ đầu tư hay hay đơn vị; đồng thời, đề xuất hướng giải quyết, xử lý và cam kết khả năng giải ngân từ nay đến hết năm 2023 theo KH vốn đã cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và biểu dương một số Ban quản lý, Chủ đầu tư dự án đã có tinh thần trách nhiệm trong quá trình tổ chức chỉ đạo triển khai, thực hiện giải ngân đến nay đạt kết quả từ 85-100% kế hoạch giao; Đồng thời nghiêm túc phê bình 12 Ban quản lý, Chủ đầu tư dự án có tỷ lệ giải ngân đạt dưới mức trung bình của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian thực hiện nhiệm vụ của năm 2023 không còn nhiều, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành khối tỉnh; Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư chủ động thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp, biện pháp đẩy mạnh công tác thu NSNN và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án nâng cấp đường tỉnh 176, 177, đảm bảo giao thông thuận tiện cho nhân dân đi lại trong dịp Tết nguyên đán; phối hợp với các ngành chức năng và huyện Bắc Quang giải quyết vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang; Sở Giao thông - Vận tải có giải pháp đảm bảo giao thông thông suốt trong thi công các dự án nâng cấp hạ tầng giao thông trên tuyến Quốc lộ 4C; khắc phục tình trạng tai nạn giao thông tại các điểm đen; các huyện, thành phố tập trung tháo gỡ, xử lý vướng mắc trong triển khai các dự án, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn… Các cấp, ngành, các chủ đầu tư quyết tâm, quyết liệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2023, đặc biệt nỗ lực phấn đấu tỷ lệ giải ngân các nguồn vốn đạt từ 95% trở lên.

Hồng Duyên - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc