Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Bộ Tài chính làm việc tại tỉnh Hà Giang

21:15, 11/12/2023

Sáng ngày 11/12, Đoàn công tác của Bộ Tài chính do đồng chí Vũ Đức Hội, Phó Vụ Trưởng Vụ ngân sách Nhà nước làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, Ngành có liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong quá trình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023, UBND tỉnh đã kịp thời rà soát, điều chỉnh kế hoạch vốn để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, tổ chức thực hiện chương trình. Theo đó, tính đến thời điểm này, tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2023, bao gồm cả kế hoạch vốn năm 2022 kéo dài là gần 2.700 tỷ đồng, vốn sự nghiệp là gần 2.100 tỷ đồng UBND tỉnh đã phân bổ 100% kế hoạch vốn cho các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố. Kết quả, giải ngân lũy kế đến ngày 30/11/2023 vốn đầu tư phát triển đạt trên 1.500 tỷ đồng, đạt 57,9% kế hoạch; nguồn vốn sự nghiệp là trên 899 tỷ đồng, đạt 42,5% kế hoạch.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc với Đoàn công tác trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời đề xuất một số kiến nghị như: Cho phép HĐND tỉnh quyết định việc điều chỉnh dự toán ngân sách nhà nước năm 2024, 2025; kiến nghị Chính phủ tiếp tục quan tâm xem xét bổ sung nguồn lực cho tỉnh để hoàn thành các mục tiêu về xây dựng NTM; xem xét bổ sung quy định cho đối tượng hỗ trợ nhà ở của Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững được vay vốn tín dụng của ngân hàng CSXH…

Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của tỉnh, các thành viên đoàn công tác của Bộ tài chính đã trao đổi, giải đáp; đồng thời tổng hợp đầy đủ các kiến nghị của tỉnh để báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ nhằm hỗ trợ địa phương tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới.

Hồng Duyên - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc