Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà làm việc với Trường Chính trị tỉnh

12:38, 27/12/2023

 Ngày 26/12, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Vương Ngọc Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh Hà Giang để đánh giá công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ đảng viên năm 2023, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. Dự buổi làm việc có Ban Giám hiệu, các khoa, phòng chuyên môn của Trường chính trị tỉnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2023 Trường chính trị tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ giảng viên, học viên đã tích cực tham gia cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tổ chức các Hội thảo khoa học nhằm không ngừng nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trường chính trị tỉnh Hà Giang đã duy trì và mở 25 lớp với 1616 học viên các lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung và hệ không tập trung, tổ chức tốt nghiệp cho 06 lớp Trung cấp lý luận chính trị. Mở lớp bồi dưỡng kiến thức cho giảng viên các Trung tâm chính trị huyện, thành phố; Cử giảng viên tham gia giảng dạy tại 11 lớp với 730 học viên là người hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường. Tổ chức thực hiện 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, 09 đề tài khoa học cấp trường đã được nghiệm thu, ứng dụng vào thực tiễn đời sống xã hội; Tổ chức 03 Hội thảo khoa học cấp trường, 02 Hội thảo khoa học cấp tỉnh. Thực hiện đề án Trường chính trị chuẩn tính đến thời điểm báo cáo, Trường đã tăng thêm 17 tiêu chí và đã đạt 47/55 tiêu chí về trường chính trị chuẩn mức 1, tăng 17 tiêu chí so với năm 2022...

Kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà đề nghị: Ban Tuyên giáo và Trường chính trị tỉnh cần làm tốt công tác phối hợp, định hướng công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị; tổ chức các hội thảo chuyên đề, khuyến khích nghiên cứu khoa học, đề xuất, tư vấn chính sách, chủ trương cho tỉnh. Trường chính trị tỉnh là hạt nhân nòng cốt, tập trung nghiên cứu, chịu trách nhiệm định hướng về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Thường xuyên trao đổi, nhân rộng các đề tài khoa học hay của các giảng viên nhà trường vào thực tiễn công tác xây dựng Đảng, giáo dục lý luận chính trị của tỉnh. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà cũng đề nghị: Trường chính trị tỉnh luôn là đơn vị đi đầu trong thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và tỉnh về lĩnh vực Văn hóa, Giáo dục lý luận của Đảng; sử dụng, tìm kiếm, đào tạo và tạo môi trường thúc đẩy sáng tạo của đội ngũ tri thức. Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong học tập, nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên./.

Đình Anh- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc