Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm soát tốt thị trường hàng hóa

21:42, 07/01/2024

Dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng cao, cũng là thời điểm thường xảy ra các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả. Chính vì vậy, để ngăn ngừa các hành vi gian lận thương mại và ổn định thị trường, tại phiên họp UBND tỉnh vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, nhất là lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Lực lượng QLTT thường xuyên kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh

Theo nhận định của ngành chức năng, hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn thời gian qua vẫn diễn biến phức tạp. Riêng năm 2023, lực lượng chức năng đã kiểm tra 859 vụ; phát hiện và xử lý vi phạm 700 vụ; số tiền phạt thu nộp ngân sách Nhà nước trên 2,6 tỷ đồng. Hàng hóa chủ yếu là bánh kẹo, thịt các loại vi phạm an toàn thực phẩm, vi phạm về giá; quần áo, giầy dép, linh kiện điện thoại không rõ nguồn gốc, giả mão nhãn hiệu; thuốc tân dược, thuốc bảo vệ thực vật hết hạn sử dụng. Xác định đây là những mặt hàng thiết yếu mà dịp cận Tết nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao; trong khi phương thức thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi, phức tạp như: trà trộn hàng giả, hàng nhập lậu với hàng hóa khác để tiêu thụ, sử dụng phương tiện xe khách để vận chuyển, hợp thức hóa hóa đơn… Chính vì vậy, nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã yêu cầu Cục QLTT tỉnh tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến thị trường để có kế hoạch kiểm tra, kiểm soát hiệu quả, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Cùng với việc tổ chức cao điểm kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh của các lực lượng, cơ quan chức năng thì các hộ kinh doanh và người dân cũng cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong việc phòng, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; không tiếp tay cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại... Có như vậy, công tác quản lý thị trường mới đạt hiệu quả, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng./.

Nguyễn Tâm – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc