Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bộ Nội vụ đánh giá thực trạng đơn vị hành chính tại huyện Bắc Quang

13:59, 25/02/2024

Ngày 24/2, Đoàn công tác liên ngành Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang và tiến hành khảo sát hiện trạng phát triển, phân loại huyện Bắc Quang là đơn vị hành chính loại 1. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Bắc Quang.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng phát biểu tại hội nghị.

Với 18 đơn vị hành chính cấp xã. Trong những năm gần đây, cơ sở hạ tầng của huyện Bắc Quang được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, hiện đại; mạng lưới y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư theo hướng đạt chuẩn Quốc gia; công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Năm 2023, thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 171 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch giao; Tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ chiếm hơn 57%, toàn huyện có 12/21 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, chiếm trên 52%, và một số tiêu chí khác đều đạt so với quy định. Đối chiếu quy định về tiêu chí và cách tính điểm để phân loại đơn vị hành chính, huyện Bắc Quang đạt 81,5 điểm, đủ điều kiện đề nghị công nhận đơn vị hành chính cấp huyện loại I.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu góp ý của các thành viên trong đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cảm ơn Thứ thưởng Nguyễn Duy Thăng và các thành viên đoàn công tác đã đóng góp ý kiến để tỉnh, huyện tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ. Đồng thời tiếp thu đầy đủ các nội dung đại biểu nêu tại buổi làm việc. Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu Sở Nội vụ là đơn vị chủ trì cùng huyện Bắc Quang tiếp tục phối hợp với các sở, ngành của tỉnh và các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ Nội vụ tiếp tục khẩn trương bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, các số liệu liên quan trong thời gian sớm nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh mong muốn Bộ Nội vụ tiếp tục quan tâm, hướng dẫn tỉnh, huyện sớm hoàn thiện hồ sơ để trình Trung ương xem xét phê duyệt công nhận huyện Bắc Quang là đơn vị hành chính loại 1, nhằm phát huy tiềm năng lợi thế của huyện thực sự trở thành vùng động lực về phát triển kinh tế của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đánh giá cao tỉnh Hà Giang và huyện Bắc Quang trong công tác xây dựng Đề án cũng như sự cố gắng hoàn chỉnh hồ sơ, và thực hiện các tiêu chí công nhận huyện Bắc Quang là đơn vị hành chính loại 1. Đồng chí đề nghị tỉnh, huyện và các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ tiếp tục phối hợp rà soát kỹ số liệu bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất trong hồ sơ; làm rõ quy mô dân số, bổ sung thông tin chỉ dẫn nguồn số liệu; bổ sung diện tích tự nhiên, quy mô dân số từng đơn vị hành chính cấp xã. Ngoài ra, hồ sơ cần nêu rõ nguồn dữ liệu của bản đồ và các trình tiêu biểu vào bản đồ hiện trạng của địa phương. Những vấn đề về thủ tục và các điều kiện khác thuộc thẩm quyền của Trung ương, sẽ được Đoàn công tác báo cáo với các bộ, ngành liên quan hướng dẫn địa phương hoàn thiện theo quy định.

Đoàn khảo sát liên ngành của Bộ Nội vụ khảo sát tại Nhà máy Thủy điện Sông Lô 4.
Đoàn công tác liên ngành của Bộ Nội vụ khảo sát một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Bắc Quang.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng tặng quà cán bộ, công nhân Nhà máy Thủy điện Sông Lô 4.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc