Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình

17:08, 22/02/2024

Ngày 21/2, Đoàn công tác theo Quyết định số 1340 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, trường đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình để nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023; tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của huyện và thông qua dự thảo kế hoạch triển khai nhiệm vụ của Đoàn công tác trong năm. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên và lãnh đạo huyện Quang Bình.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe huyện Quang Bình báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện năm 2023. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của BTV, BCH Huyện uỷ, huyện Quang Bình đã triển khai thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, trong đó đột phá về nâng cao năng lực lãnh đạo và hoạt động của hệ thống chính trị, thay đổi tác phong, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt về xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang và phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết, xây dựng nếp sống văn minh; về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được huyện quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả, với nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; xây dựng Chi bộ 4 tốt, Đảng bộ cơ sở 4 tốt; về công tác phát triển đảng viên, trong năm huyện đã tổ chức mở được 14 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 846 quần chúng ưu tú; kết nạp 210/190 đảng viên mới, đạt 110% kế hoạch giao; có 11/55 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 43/55 TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ; về phát triển kinh tế xã hội, tổng diện tích gieo trồng cây hằng năm trên 12 nghìn ha; đặc biệt là huyện đã triển khai liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm gồm các loại cây như: khoai tây trắng, ớt, dưa bao tử, dâu tây... Công nghiệp, giao thông xây dựng triển khai có hiệu quả; chất lượng giáo dục và đào tạo được duy trì và thực hiện tốt; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được thực hiện có hiệu quả, công tác an sinh xã hội được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm xuống còn 9,33%;  chương trình xây dựng nông thôn mới triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch; Thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 108 tỷ đồng; vượt kế hoạch đề ra; Tình hình trước, trong và sau Tết trên địa bàn huyện ổn định, tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quang Bình trồng cây hoa Phong Linh tại thôn Khun, xã Bằng Lang.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của huyện Quang Bình trong năm 2023. Đồng thời đề nghị: Các thành viên của Đoàn công tác và huyện Quang Bình cần bám sát nhiệm vụ được phân công và xác định các nhiệm vụ cần tập trung triển khai, đặc biệt là đối với các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm, đột phá nhằm đảm bảo hoàn thành về đích các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặc biệt, theo dõi, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 12 và Đề án số 06 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng đảng viên, giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, chú trọng đến công tác quản lý, sử dụng cán bộ, nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của người đứng đầu, cấp phó và các cán bộ, đảng viên, công tác phát triển đảng viên. Trong định hướng phát triển của huyện cần bám sát chặt chẽ vào công tác quy hoạch của tỉnh. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, ngay sau Tết Nguyên đán, huyện chỉ đạo tập trung sản xuất, ổn định giáo dục, an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, tạo khí thế, động lực phát triển huyện đạt các tiêu chí Nông thôn mới và xứng tầm vùng động lực của tỉnh.

Các đại biểu tham quan mô hình trồng Dâu tây phát triển nông nghiệp gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Chì, xã Xuân Giang.

Trước đó, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến và các thành viên của Đoàn công tác cùng lãnh đạo huyện Quang Bình đã tham dự Lễ phát động “Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024” tại khu trung tâm thôn Khun, xã Bằng Lang và tham quan mô hình trồng Dâu tây phát triển nông nghiệp gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Chì, xã Xuân Giang./.

Ngọc Hải- Văn Thao


Ý kiến bạn đọc