Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị triển khai Luật, Nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV

21:29, 07/03/2024

Sáng ngày 7/3, Quốc hội tổ chức Hội nghị lần thứ Hai trực tuyến với 62 điểm cầu trong cả nước để triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có các đồng chí: Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh Hà Giang; Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Tại hội nghị đã quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm, yêu cầu và nhiệm vụ chủ yếu trong triển khai các luật và nghị quyết đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đồng thời, nghe báo cáo của Chính phủ và báo cáo tham luận của một số cơ quan thuộc Quốc hội, các Bộ, ngành liên quan về việc tổ chức triển khai thi hành các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua.

Tham luận tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan nhấn mạnh: Để đưa các Luật, Nghị quyết đã được Quốc hội thông qua vào cuộc sống, tỉnh Hà Giang cũng đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Trong đó, tập trung vào các luật và nghị quyết đã được ban hành trong Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Do đặc thù tự nhiên và xã hội, đề nghị các Bộ, ngành trung ương quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ địa phương đào tạo tập huấn và bồi dưỡng báo cáo viên phổ biến tuyên truyền pháp luật mang tính chuyên sâu để tiếp cận nhanh đối với những điểm mới của các dự án luật và nghị quyết đã thông qua. Sớm xây dựng khung pháp lý, hệ thống định mức kỹ thuật trong việc tổ chức triển khai Nghị quyết thí điểm về ba Chương trình mục tiêu Quốc gia.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Với tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật, đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sớm ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua. Bố trí nguồn lực, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục tăng cường công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu các chính sách, nội dung của luật, nghị quyết và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành để các cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp hiểu đúng, đầy đủ các quy định. Các cơ quan, bộ ngành, tổ chức chính trị xã hội và địa phương đẩy mạnh phổ biến giáo dục pháp luật cho Nhân dân bằng các hình thức phù hợp và vận động, động viên nhân dân thực hiện nghiêm túc các luật, nghị quyết đã được thông qua.

Thanh Giang - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc