Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến Luật Thanh tra 2022

17:10, 29/03/2024

Sáng ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Tại hội nghị, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã thông tin những nội dung cơ bản của Luật Thanh tra 2022 như: Quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan thanh tra, thủ trưởng các cơ quan thanh tra, việc thành lập thanh tra bộ, thanh tra tổng cục, thanh tra cơ quan thuộc Chính phủ; quy định về thanh tra viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành. Những điểm mới trong hoạt động thanh tra, từ việc xây dựng, ban hành kế hoạch thanh tra; hình thức, thời gian, trình tự thủ tục, các bước tiến hành thanh tra; ban hành quyết định, kế hoạch tiến hành, báo cáo kết quả, kết luận thanh tra; giám sát hoạt động đoàn thanh tra, xử lý sau thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước, thủ trưởng cơ quan thanh tra, quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra; vấn đề thanh tra nội bộ.... Ngoài ra, các đại biểu được thông tin về các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra 2022; Nghị định số 43 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Thanh tra; Nghị định số 03 của Chính phủ về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.

Thông qua hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan thanh tra, các cơ quan thực hiện, được giao chức năng thanh tra chuyên ngành. Qua đó giúp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân./.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc