Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn

12:48, 02/03/2024

Nhằm nắm bắt tình hình thực hiện Thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tạm dừng hòa mạng mới đối với thiết bị chỉ hỗ trợ kết nối công nghệ 2G, tiến tới dừng phát sóng 2G vào tháng 9/2024; kết quả công tác chuyển đổi số. Trong ngày 1/3, Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với các đơn vị bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với các đơn vị bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh

Trong lĩnh vực viễn thông trên địa bàn tỉnh có 3 doanh nghiệp Viễn thông chính bao gồm: Mobifone, Viettel Hà Giang, VNPT Hà Giang. Tính đến hết năm 2023, các doanh nghiệp viễn thông đã tập trung đẩy mạnh phát triển hạ tầng viễn thông. Tổng số trạm thu phát sóng đạt 2.942 trạm, trong đó 734 trạm 2G, 1.010 trạm 3G, 1.198 trạm 4G. Tổng số thuê bao đang sử dụng điện thoại chỉ kết nối 2G của toàn tỉnh giao động từ 15 đến 20%. Trong lĩnh vực bưu chính, hiện toàn tỉnh có 9 doanh nghiệp Bưu chính Chuyển phát đang hoạt động, tham gia cung cấp hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ tập huấn cho các hộ sản xuất nông nghiệp đăng tải, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế, nông nghiệp. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong thời gian qua, các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng, đồng thời ban hành một số cơ chế để hỗ trợ nhân dân chuyển đổi từ điện thoại chỉ kết nối công nghệ 2G sang điện thoại kết nối 4G.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đều thể hiện quyết tâm trong việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như UBND tỉnh Hà Giang. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông cần có cơ chế để hỗ trợ nhân dân thực hiện chuyển đổi sang điện thoại kết nối công nghệ 4G. Đẩy mạnh thực hiện không dùng tiền mặt để đảm bảo tiện lợi cho nhân dân đồng thời chống thất thu thuế. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ để tạo sự thống nhất, liên hoàn./.

Tuấn Quỳnh – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc