Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Khởi công Cầu Làng Má, xã Đạo Đức

20:38, 17/03/2024

Sáng ngày 17/3, Công ty Luật Thành Luân, thành phố Hà Nội, Công ty Cổ phần chế tạo giàn khoan Dầu khí tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các nhà hảo tâm phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khởi công xây dựng Cầu Làng Má, xã Đạo Đức. Dự khởi công có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Các đại biểu tham gia khởi công xây dựng cầu Làng Má
 

Làng Má là thôn vùng 3 của xã Đạo Đức, toàn thôn hiện có 147 hộ dân, địa hình thôn bị chia cắt bởi dòng suối bắt nguồn từ đỉnh Tây Côn Lĩnh chảy ra sông Lô. Năm 2017, huyện Vị Xuyên đã xây dựng cây cầu tràn qua suối song đến năm 2018, cây cầu đã bị lũ cuốn trôi, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, giao thương của người dân, học sinh và các thầy cô giáo. Trước tình trạng đó, cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên đã kết nối, kêu gọi và nhận được sự chia sẻ của Công ty Luật Thành Luân, Công ty Cổ phần chế tạo giàn khoan Dầu khí và các nhà hảo tâm hỗ trợ toàn bộ kinh phí để xây dựng cây cầu mới. Cầu được thiết kế xây dựng bằng bê tông, cốt thép, chiều dài 36 m, rộng 3,5 m, đường dẫn 2 đầu cầu dài 87 m và dự kiến hoàn thành trong tháng 6 năm 2024.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long và lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng hoa cho các nhà tài trợ xây dựng cầu
Các nhà tài trợ xây dựng cầu trao tặng quà cho 2 trường học của xã Đạo Đức

Dịp này, các nhà tài trợ xây dựng cầu cũng đã trao tặng 1 tivi, 52 chiếc quạt và 5 bình lọc nước nóng lạnh cho hai Trường Tiểu học và Trường Mầm non Đạo Đức, huyện Vị Xuyên

Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc