Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Báo Hà Giang – Kênh thông tin đưa nghị quyết vào cuộc sống

17:08, 09/04/2024

Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã có sự phát triển vượt bậc về kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, trở thành điểm sáng của các tỉnh khu vực Đông Bắc. Trong sự phát triển của tỉnh Hà Giang luôn có sự đồng hành của các cơ quan báo chí - truyền thông, đặc biệt là Báo Hà Giang đã phát huy vai trò tiên phong trong tuyên truyền, góp phần quan trọng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

Nhà báo Thu Phương, Báo Hà Giang tác nghiệp tại cơ sở

Tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống là một điều không dễ vì cùng lúc phải đảm bảo nhiều yếu tố: Đúng, trúng, hay, hấp dẫn. Để không bị đóng khung, khô cứng trong đề tài mang tính chính trị, mà tạo sự hấp dẫn, sinh động đối với khán giả, nhà báo Thu Phương đã luôn tìm tòi, triển khai nhiều cách làm sáng tạo để chuyển tải thông tin. Với các câu chuyện thực, những con người cụ thể, tận dụng tối đa nền tảng công nghệ số đã giúp loạt bài viết về nghị quyết của Nhà báo Thu Phương được mềm hóa, gần gũi, mang hơi thở cuộc sống.

Phòng Báo điện tử kiểm tra các nội dung chuẩn bị nhận xét nghiệp vụ. Ảnh P.V

Với phương châm người dân ở đâu thông tin tới đó, Báo Hà Giang chú trọng đầu tư phát triển các kênh thông tin chính thức trên các nền tảng số, lấy hoạt động xuất bản số làm trung tâm để sản xuất các tác phẩm báo chí chất lượng cao, tạo ra nhiều tiện ích cho người dân trong việc tiếp cận và lan tỏa Nghị quyết. Trong đó, chú trọng xây dựng các chuyên mục gắn tuyên truyền Nghị Quyết của Đảng vào cuộc sống trên nhiều lĩnh vực, hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn, hiệu quả. Với 20 số báo trên tháng, các bài viết đã làm nổi bật kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII; phản ánh các hoạt động, các kết quả trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; nhiệm vụ, giải pháp, kết quả phục hồi kinh tế - xã hội; truyền thông, quảng bá phát triển du lịch với thông điệp “Hà Giang - điểm đến mới nổi hàng đầu Châu Á... Nhiều nhà báo đã có những bài viết hay, tác phẩm lớn, có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, lan tỏa sâu rộng trên các mặt đời sống xã hội.

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và Báo Hà Giang giới thiệu ấn phẩm báo Hà Giang số Xuân tại Hội Báo toàn quốc (Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024).

Những nỗ lực không mệt mỏi của Báo Hà Giang trên hành trình đưa Nghị quyết vào cuộc sống không chỉ giúp Tòa soạn khẳng định vai trò cơ quan truyền thông chủ lực của tỉnh mà còn được đồng nghiệp các cơ quan báo Đảng ở Trung ương và các địa phương ghi nhận. Điển hình là các giải thưởng cao trên các sân chơi lớn của nền báo chí quốc gia như: Giải C Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII năm 2023; Giải C Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân lần thứ 2 năm 2024; Giải khuyến khích Báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 và nhiều giải Báo chí của Tỉnh. Qua đó, đã giúp bạn bè trong nước và quốc tế hiểu rõ hơn về một Hà Giang - miền đất biên giới tươi đẹp, giàu tiềm năng, giàu bản sắc văn hoá.

Tự hào về những thành tích đạt được trong 60 năm qua (13/4/1964, 13/4/2024) Báo Hà Giang hôm nay đã lớn mạnh cả về bề rộng và chiều sâu, vươn tới mọi ngõ ngách, từ nông thôn đến thành thị, đến vùng cao, vùng biên giới xa xôi. Thời gian tới, với mục tiêu cung cấp thông tin kịp thời - chính xác - minh bạch, Báo Hà Giang sẽ tiếp tục lan tỏa những năng lượng tích cực trong xã hội, góp phần định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội, để toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc Hà Giang đoàn kết, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc./.

Phương Duyên- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc