Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật giáo dục và đào tạo tại huyện Bắc Mê

23:28, 17/04/2024

Ngày 17/4, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn huyện Bắc Mê giai đoạn 2020 - 2024.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh phát biểu tại buổi giám sát

Trong giai đoạn 2020 – 2024, huyện Bắc Mê luôn duy trì đảm bảo về quy mô trường, lớp học sinh theo quy định, toàn huyện có 41 đơn vị trường học, trong đó có 21/41 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ hơn 51%. Công tác phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý trong các cấp học, bậc học luôn được quan tâm, đổi mới từ nội dung, chương trình, phương thức tổ chức. Việc triển khai đề án chuyển học sinh tiểu học từ các điểm trường về học tại trường được huyện Bắc Mê quan tâm thực hiện có hiệu quả, giai đoạn 2021 – 2024 toàn huyện Bắc Mê đã chuyển được hơn 3.370 học sinh từ các điểm trường về học tại trường chính, số điểm trường đã giảm trong giai đoạn 2020 – 2024 là 23 điểm trường. Chính sách đầu tư thực hiện các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo được huyện triển khai nghiêm túc, giai đoạn 2020 – 2024, tổng kinh phí đã bố trí cho các chương trình là hơn 300 tỉ đồng. Chất lượng giáo dục các cấp học của huyện từng bước được nâng lên, tỷ lệ trẻ hoàn thành chương trình mầm non 5 tuổi đạt trên 98%; tỷ lệ học sinh THPT tốt nghiệp lớp 12 hằng năm đạt từ 80% trở lên.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh giám sát tại cơ sở giáo dục

Qua giám sát thực tế và làm việc với huyện Bắc Mê, thay mặt Đoàn Giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh biểu dương những kết quả trong thực hiện chính sách, pháp luật về GD&ĐT của huyện Bắc Mê đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị huyện Bắc Mê tiếp tục duy trì sĩ số học sinh đến lớp; bổ sung đầy đủ giáo viên đảm bảo công tác dạy và học; đầu tư thêm cơ sở vật chất các cụm trường để đưa học sinh về trường chính; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện những sai phạm để có biện pháp khắc phục, sữa chữa; đổi mới công tác tuyên truyền, triển khai kịp thời các chính sách pháp luật về GD&ĐT, đặc biệt là các chính sách, pháp luật mới ban hành tới cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân; thực hiện chi đúng, chi đủ, kịp thời các loại chế độ, chính sách của cán bộ, viên chức và học sinh; bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, bảo đảm đội ngũ có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc