Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị giao ban đánh giá công tác phi chính phủ nước ngoài

15:54, 13/04/2024

Ngày 12/4, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến nhằm đánh giá công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2023 và trọng tâm công tác năm 2024. Tham dự tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Năm 2023 là năm thành công về công tác đối ngoại của Việt Nam, trong đó có sự đóng góp quan trọng của công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Kết quả, giá trị viện trợ phi chính phủ nước ngoài giải ngân cho Việt Nam đạt hơn 228,6 triệu đô la Mỹ, tăng 4,9 triệu đô la Mỹ so với cùng kỳ năm 2022. Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã luôn chủ động xây dựng kế hoạch sát với thực tế, chủ động hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tạo thuận lợi tối đa nhưng vẫn đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, chủ động tư vấn kỹ thuật và góp ý cho các hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Đối với tỉnh Hà Giang, năm 2023, tỉnh tiếp nhận và tiếp tục triển khai, quản lý 56 chương trình, dự án, khoản viện trợ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài; giải ngân đạt trên 3,7 triệu USD, tương đương 88,7 tỷ đồng. Các dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh đã có xu hướng chuyển sang các dự án mang tính chất bền vững, tăng cường sinh kế cho người dân tộc thiểu số; nhiều mô hình, dự án đạt hiệu quả cao đã và đang được nghiên cứu triển khai nhân rộng ra các địa bàn trong tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá, nhận định tình hình thế giới, khu vực và trong nước năm 2024 sẽ tác động, ảnh hưởng trực tiếp tới công tác phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. Đồng thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị để tăng cường hiệu quả công tác quản lý và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Chủ động chia sẻ thông tin, cải tiến thủ tục hành chính để các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có nhiều thông tin, từ đó xây dựng các chính sách viện trợ phù hợp với định hướng phát triển của Việt Nam trong thời gian tới./.

Phương Duyên- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc