Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lực lượng Cảnh sát cơ động Hà Giang – Vì nước quên thân, vì dân phục vụ

16:13, 15/04/2024

Tháng 2/1973, Hội đồng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 32 về sửa đổi tổ chức bộ máy của Bộ Công an và chuyển giao nhiệm vụ bảo vệ nội địa của Công an Nhân dân vũ trang sang lực lượng Cảnh sát Nhân dân. Ngày 15/4/1974, Bộ Công an đã tổ chức trọng thể Lễ thành lập lực lượng Cảnh sát bảo vệ, đây là tiền thân của lực lượng Cảnh sát cơ động hiện nay. Cùng với sự trưởng thành của ngành, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Giang ngày càng lớn mạnh, sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào được giao.

 

Hơn 100 cán bộ, chiến sỹ, nóng cốt là Cảnh sát cơ động lên đường hỗ trợ nhân dân huyện Yên Minh khắc phục hậu quả thiên tai

Nhận được thông tin, mưa đá gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân trên địa bàn huyện Yên Minh, ngày 29/3, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ, nòng cốt là Cảnh sát cơ động lên đường hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Với tinh thần xung kích, vì nhân dân phục vụ, lúc dân cần, lúc dân khó có Công an, từng cán bộ, chiến sỹ đã hỗ trợ nhân dân di chuyển đồ đạc, vận chuyển vật liệu, lợp lại mái nhà.

 
 
Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Giang luôn xuất sắc hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao

Được thành lập ngày 15/4/1974, trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, lực lượng Cảnh sát cơ động nói chung và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Giang nói riêng đã luôn xuất sắc hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Kết quả trong giai đoạn từ 2019 đến nay, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Giang đã huy động gần 22.000 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự. Huy động 700 lượt cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ đột xuất khi có yêu cầu. Đồng thời đóng góp hàng nghìn ngày công cứu nạn, cứu hộ, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Lực lượng Cảnh sát cơ động đlà lá chắn thép trong đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, một lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân

Cùng với những hi sinh xương máu, còn có vô vàn những hi sinh thầm lặng không thể nói hết bằng lời của lớp lớp cán bộ, chiến sỹ cảnh sát cơ động. Các anh đã gác lại hạnh phúc riêng sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ vì bình yên của Tổ quốc và vì hạnh phúc của Nhân dân. Qua đó đã tô thắm thêm truyền thống của lực lượng 2 lần được Chủ tịch nước phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Trong từng giai đoạn lịch sử, lực lượng Cảnh sát cơ động đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, triển khai phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, các sự kiện chính trị. Tham gia tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự ở các tuyến, địa bàn phức tạp. Là lá chắn thép trong đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, một lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc