Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

15:25, 26/04/2024

Sáng ngày 26/4, tại Quảng trường 26/3 – thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và gần 400 cán bộ, công nhân viên chức lao động trong tỉnh.

Văn nghệ chào mừng Lễ phát động.

Toàn tỉnh hiện có tổng số gần 42.000 cán bộ công nhân viên chức lao động. Những năm qua trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của đội ngũ công nhân lao động từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Các đại biểu dự lễ phát động.

Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề “Tăng cường bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân năm 2024, với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” được triển khai từ ngày 1/5 đến ngày 31/5/2024. Đây là sự kiện quan trọng, nhằm đẩy mạnh các hoạt động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động, hướng tới “Xây dựng và phát triển văn hóa an toàn trong lao động”; chăm lo xây dựng đội ngũ công nhân, người lao động cả về đời sống vật chất, tinh thần, góp phần xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát động Tháng ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu cần tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ của các cấp, các ngành, tổ chức Công đoàn các cấp, của người sử dụng lao động và người lao động về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Các đơn vị sử dụng lao động chủ động xây dựng chương trình hoạt động cụ thể hưởng ứng và thực hiện hiệu quả Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân với nội dung thiết thực, cụ thể, phát huy được tinh thần và trí sáng tạo của đông đảo người lao động nhằm khắc phục kịp thời các nguy cơ mất an toàn, cải thiện điều kiện lao động; đảm bảo đã có hoạt động lao động sản xuất thì phải thực hiện công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng yêu cầu cần quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, kỹ năng nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm đến việc làm, thu nhập của người lao động; khích lệ đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc. Các cấp, các ngành gặp gỡ, đối thoại, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp; đồng thời nắm bắt tâm tư, khó khăn về việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động để có những chính sách, giải pháp hỗ trợ hiệu quả.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động, đã trao hỗ trợ làm nhà ở “Mái ấm công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 8 hộ gia đình công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ. Đồng thời trao 100 suất quà cho công nhân, lao động bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tuấn Quỳnh- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc