Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang làm việc tại Hàn Quốc

14:27, 04/05/2024

Thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác giữa Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn và Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Mudeungsan, Hàn Quốc, chiều ngày 3/5, Đoàn công tác tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc với Ban Quản lý Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Mudeungsan. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành và UBND thành phố Hà Giang, 4 huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu. Tiếp đoàn có giáo sư Min Huh, Chủ tịch Hội địa chất quốc gia Hàn Quốc, kiêm Trưởng Ban Quản lý CVĐC toàn cầu UNESCO Mudeungsan.

 

 

Tại đây, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đã có cuộc trao đổi, thảo luận về các nội dung hợp tác giữa 2 CVĐC từ năm 2022 đến nay. Trong đó tập trung vào: Chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm, sáng kiến trong bảo vệ di sản địa chất, phổ biến khoa học địa chất, phát triển du lịch và bảo vệ môi trường. Đồng thời thống nhất sẽ thường xuyên tổ chức các chuyến thăm giữa hai bên để chia sẻ kinh nghiệm về phát triển và quảng bá Công viên địa chất. Tổ chức các chương trình giáo dục chung có sự tham gia của sinh viên các trường. Hai bên cũng thống nhất sẽ tổ chức các chương trình quảng bá chung thông qua các ấn phẩm và phương tiện truyền thông và trực tuyến. Thúc đẩy xây dựng năng lực cho cán bộ quản lý công viên địa chất, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa hai công viên địa chất.

 

Phát biểu tại các cuộc trao đổi, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang hy vọng hai bên sẽ tiếp tục thực hiện các nội dung trong bản ghi nhớ giữa 2 CVĐC. Qua đó hỗ trợ lẫn nhau trong việc xây dựng và phát triển mô hình CVĐC phát triển bền vững và thành công. Hai bên cần tăng cường hơn nữa việc phát triển mối quan hệ giữa chính quyền hai địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn cũng đã đề xuất các vấn đề liên quan đến hợp tác du lịch, thu hút đầu tư và xuất khẩu lao động của tỉnh Hà Giang với khu vực CVĐC toàn cầu UNESCO Mudeungsan và thành phố Gwangju trong thời gian tới.

 

Tại đây, Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang cũng đã đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại một số trụ sở, trung tâm trưng bày, nghiên cứu của CVĐC toàn cầu UNESCO Mudeungsan; khảo sát phố cổ Bukcheon Hanok và di tích cung điện Changdeokgung tại Seoul, Hàn Quốc./.

Thế Vinh


Ý kiến bạn đọc