Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hồi sinh rừng trên điểm cao 2000

16:24, 19/05/2024

Vụ cháy rừng khu vực giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến, huyện Vị Xuyên thuộc rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh vào ngày 26/4 đã khiến 2 đồng chí Kiểm lâm hy sinh và gây thiệt hại hơn 17 ha rừng đặc dụng. Với mục đích hồi sinh lại khu vực bị cháy, phục hồi chức năng rừng đặc dụng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã phát động trồng cây tại đỉnh Tây Côn Lĩnh.

 
 
Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã phát động thi đua học tập, noi gương tinh thần dũng cảm hy sinh của 2 cán bộ kiểm lâm trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; huy động lực lượng trồng hơn 200 cây sa mộc và cây đỗ quyên

Ngọn lửa hung hãn được khống chế sau gần 2 ngày với nỗ lực dập lửa của hơn 2.200 cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân địa phương, nhưng lửa đã thiêu rụi hơn 17 ha rừng đặc dụng và khiến 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy rừng. Từ sự hy sinh đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã phát động thi đua học tập, noi gương tinh thần dũng cảm hy sinh trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; huy động lực lượng trồng hơn 200 cây sa mộc và cây đỗ quyên.

Chặng đường hồi phục hoàn toàn của hệ sinh thái tự nhiên tại điểm cao 2000 trên đỉnh Tây Côn Lĩnh vẫn còn mất nhiều thời gian

Trong những nỗ lực tìm lại màu xanh cho rừng, cán bộ Kiểm lâm là những người trực tiếp tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng. Công việc thường nhật của các anh là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cùng chủ rừng, người dân chăm sóc, phát triển các cây được trồng mới. Quá trình phục hồi rừng, các đơn vị cũng đã thiết kế những tuyến đường lâm nghiệp phục vụ công tác kiểm tra, giám sát, chữa cháy, đồng thời đóng vai trò như đường băng cản lửa trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Chặng đường hồi phục hoàn toàn của hệ sinh thái tự nhiên tại điểm cao 2000 trên đỉnh Tây Côn Lĩnh vẫn còn mất nhiều thời gian. Song với sự nỗ lực cố gắng của các lực lượng, màu xanh chắc chắn sẽ trở lại nơi đây để trả ơn những người chiến sỹ đã hy sinh tính mạng của mình để cứu rừng, để rừng mãi mãi xanh tươi./.

Đình Anh - Hồng Duyên - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc