Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp xử lý vướng mắc trong quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công

22:25, 22/05/2024

Ngày 22/5, UBND tỉnh tổ chức họp xử lý vướng mắc, tồn đọng trong quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo một số huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư: Trong những năm qua, công tác quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Nhiều chủ đầu tư, nhà thầu có ý thức trách nhiệm trong công tác quyết toán ngay sau khi kết thúc đầu tư. Qua đó phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của Hà Giang. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được thì đến ngày 20/5, toàn tỉnh vẫn còn 81 dự án được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2020 trở về trước chưa hoàn thành, chưa quyết toán do nhiều nguyên nhân. Việc chậm quyết toán các dự án sử dụng vốn đầu tư công đã làm ảnh hưởng đến công tác quản lý vốn đầu tư nhà nước, gây khó khăn trong theo dõi quản lý tài sản sau đầu tư.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh quyết tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của UBND tỉnh về xử lý dứt điểm những vướng mắc, tồn đọng, hoàn thành và quyết toán các dự án trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, rà soát, hoàn thiện lập hồ sơ quyết toán dự án theo quy định. Giao các sở, ngành chuyên môn quyết liệt đôn đốc, hướng dẫn các chủ đầu tư về trình tự, thủ tục cũng như biện pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn thành công tác quyết toán các dự án đảm bảo thời gian quy định./.

Hoàng Gia – Đình Anh


Ý kiến bạn đọc