Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Công bố xã Hữu Sản đạt chuẩn nông thôn mới

18:31, 29/06/2024

Ngày 29/6, tại xã Hữu Sản, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ công bố xã Hữu Sản đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh và các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Quang trao Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Hữu Sản.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã được Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc xã Hữu Sản thực hiện quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm, tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, từ đó đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, diện mạo nông thôn của xã đã có nhiều khởi sắc. Đến nay xã Hữu Sản đã thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng Nông thôn mới của xã Hữu Sản trên 41 tỷ đồng. Trong đó, ngoài nguồn vốn của Trung ương, Tỉnh và huyện thì nhân dân đóng góp trên 600 triệu đồng cùng hàng nghìn ngày công lao động; hàng nghìn mét vuông đất đã được nhân dân hiến để làm đường giao thông và xây dựng các công trình phúc lợi. Hiện nay, đường xã và đường từ trung tâm xã đến huyện đã được cứng hoá 100%; đường trục thôn và đường liên thôn đã cứng hoá được 18km; trên 3 km đường ngõ xóm cũng đã được bê tông hóa. Hệ thống kênh mương được sửa sang kiên cố phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân. Tỷ lệ số hộ dân toàn xã được sử dụng điện lưới quốc gia đạt trên 95%; 100% thôn bản đều có nhà văn hóa; duy trì tốt chuẩn quốc gia về y tế. Giáo dục có nhiều đổi mới, 100% trường học đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu, trong đó có trên 50% đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 1. Thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo giảm dưới 7,8%.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Những thành quả đạt được trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới sẽ là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã Hữu Sản tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Lãnh đạo huyện Bắc Quang tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Với nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã Hữu Sản đạt chuẩn NTM, 2 tập thể, 5 cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Cá nhân anh Nguyễn Nam Hà, quận Ba Đình (Hà Nội) có thành tích đóng góp công sức và kết nối các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí xây dựng 6 cầu dân sinh trên địa bàn xã Hữu Sản được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Ngoài ra, 3 tập thể, 7 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang tặng Giấy khen.

Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc