Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT triển khai nhiệm vụ

23:48, 20/06/2024

Chuẩn bị tốt nhất những điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra thành công, đúng quy chế; phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh. Đây là định hướng được Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đưa ra tại Hội nghị trực tuyến với Ban Chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố vào sáng ngày 20/6. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hà Giang. Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 26 đến 29/6. Theo đó, cả nước sẽ có trên 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi với 2.323 điểm thi, trên 45.000 phòng thi. Để cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo thi cấp Quốc gia đã ban hành 12 Quyết định, Thông tư và Kế hoạch chỉ đạo liên quan đến kỳ thi. Các bước xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ra đề thi, công tác tập huấn, tổ chức đăng ký kỳ thi đã được triển khai theo đúng kế hoạch. Qua công tác kiểm tra của Ban Cchỉ đạo thi cấp Quốc gia cho thấy, các địa phương đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi; công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện rộng rãi trong toàn xã hội. 100% cán bộ làm thi đã được tập huấn, quán triệt quy chế thi.

Tại tỉnh Hà Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 toàn tỉnh có tổng số 32 hội đồng thi với 322 phòng thi chính thức. Tổng số đăng ký tham gia kỳ thi của toàn tỉnh là 6.950 thí sinh. Với quan điểm không để thí sinh nào phải nghỉ thi do hoàn cảnh khó khăn, Ban Chỉ đạo thi 2 cấp của tỉnh Hà Giang đã tập trung rà soát toàn bộ số điện thoại, việc đi lại và nơi ở của các thí sinh. Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi của các huyện, thành phố. Bên cạnh đó, các phương án ứng phó khi có tình huống bất ngờ xảy ra cũng được tỉnh chủ động xây dựng.

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được diễn ra thành công, đúng quy chế, Ban Chỉ cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp trung THPT đề nghị các địa phương cần chuẩn bị tốt nhất những điều kiện cho kỳ thi; phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh. Tăng cường công tác thanh tra coi thi, công tác sao, in đề thi và công tác vận chuyển bài thi./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc