Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Linh Hồ

16:52, 18/06/2024

Ngày 18/6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Vị Xuyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Nà Lách, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên.  

Tổ đại biểu HĐND tỉnh TXCT xã Linh Hồ.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri nội dung Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 8 – 10.7.2024. Theo đó, Kỳ họp sẽ xem xét, quyết định các nội dung gồm: 27 báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh và Báo cáo của Đoàn giám sát chuyên đề HĐND tỉnh. Báo cáo của UBND tỉnh và báo cáo của các cơ quan Tư pháp. Kỳ họp xem xét, thông qua 23 Nghị quyết; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn. Kỳ họp thứ 17 dự kiến thông qua 29 Nghị quyết. Phiên khai mạc; phiên bế mạc Kỳ họp; phiên chất vấn và trả lời chất vấn; phiên thảo luận tại Hội trường về KT-XH được truyền hình trực tiếp trên kênh HGTV và phát thanh trực tiếp trên nền tảng số của Báo Hà Giang điện tử.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại buổi TXCT xã Linh Hồ

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và tập trung cử tri xã Linh Hồ kiến nghị: Nhà nước tiếp tục có chương trình đầu tư, nâng cấp sửa chữa những tuyến đường liên xã đã, đang xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hướng lớn tới giao thông của xã. Để nghị huyện sớm xem xét việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trong xã. Xem xét xây dựng đường dây điện hạ thế cho người dân được sử dụng điện lưới Quốc gia đảm bảo an toàn. Cần tiếp tục có chương trình kiên cố hóa kênh, mương tưới tiêu để người dân đảm bảo lịch sản xuất. Có chính sách khuyến khích Nhân dân di chuyển nhà ở những khu vực sâu, xa ra gần trung tâm xã để thuận lợi hơn trong cuộc sống, lao động, sản xuất…

Cử tri xã Linh Hồ tại buổi TXCT

Đa số các ý kiến thuộc thẩm quyền đã được Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND xã trả lời trực tiếp, công khai, minh bạch tại buổi tiếp xúc.

Đại diện cử tri xã Linh Hồ kiến nghị tại buổi TXCT.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đề xuất, tâm tư nguyện vọng của người dân, để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh đã được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giải trình, làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn mong muốn các cử tri, nhân dân trong xã tiếp tục chung sức đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh phát triển KT-XH; xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tích cực, gương mẫu đi đầu bài trừ các hủ tục lạc hậu. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, bền vững; trước mắt chính quyền và người dân Linh Hồ tập trung thực hiện Nghị quyết 58 HĐND tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế hộ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và các đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với cử tri xã Linh Hồ (Vị Xuyên).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đề nghị xã Linh Hồ quan tâm thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia. Tăng cường tính công khai, minh bạch số kinh phí được phân bổ để làm các công trình phúc lợi, cho các thôn nắm được. Đối với công tác xây dựng Đảng, cần có sự kiểm tra, giám sát thường xuyên, hạn chế mắc vi phạm khuyết điểm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà cho 5 hộ gia đình nghèo của thôn

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc