Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Văn phòng Bộ Công an kiểm tra, hướng dẫn các mặt công tác của Công an tỉnh 6 tháng đầu năm 2024

22:38, 21/06/2024

Từ ngày 20 đến 21/6, Đoàn công tác của Văn phòng Bộ Công an do đồng chí Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ làm Trưởng đoàn đã có đợt kiểm tra tình hình, kết quả các mặt công tác Công an trong 6 tháng đầu năm 2024 tại Công an tỉnh Hà Giang.

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an phát biểu tại buổi kiểm tra

Đoàn đã tập trung kiểm tra, hướng dẫn các nội dung: Đánh giá tình hình, kết quả các công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng, hậu cần – kỹ thuật từ đầu năm 2024 đến nay; kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức, quán triệt, thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng uỷ Công an Trung ương, Chỉ thị, chương trình, kế hoạch, mệnh lệnh, điện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an; kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai và kết quả thực hiện chỉ tiêu công tác năm 2024 của Công an tỉnh; công tác tham mưu triển khai thực hiện các chỉ đạo của Bộ Công an, Đảng uỷ Công an Trung ương trên một số lĩnh vực đấu tranh, phòng, chống tội phạm; công tác điều tra xử lý tội phạm; công tác quản lý nhà nước về ANTT… Đoàn cũng đã tiến hành trực tiếp kiểm tra thực tế tại một số phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh; Công an thành phố Hà Giang, Công an huyện Vị Xuyên; Công an xã Phương Độ, thành phố Hà Giang và Công an xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Hồng Nguyên đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Công an tỉnh đã đạt được trong công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật trong 6 tháng đầu năm 2024. Khẳng định rằng: 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Công an tỉnh Hà Giang đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an và của tỉnh về các nhiệm vụ công tác Công an năm 2024, đã phát động, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo đúng tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị. Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình; xây dựng, triển khai thực hiện nhiều kế hoạch, biện pháp bảo đảm ANTT. Nghiêm túc quán triệt và cụ thể hóa các chỉ đạo của Bộ về thực hiện các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản bằng các chương trình, kế hoạch và giao chỉ tiêu phù hợp với đặc điểm tình hình địa bàn. Quan tâm đẩy mạnh công tác phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, tuyên truyền phòng, chống tội phạm, xây dựng và phát động phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc...

Tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra, Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc đã nêu một số kiến nghị, đề xuất đối với Đoàn công tác. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mặt công tác bảo đảm đúng tiến độ, yêu cầu công tác, sơ kết đánh giá lại kết quả, hiệu quả công tác. Từ đó rút ra những bài học, kinh nghiệm, những biện pháp hiệu quả cần được triển khai, nhân rộng, khắc phục những tồn tại để bảo đảm hiệu quả công tác cao nhất.

Đợt kiểm tra là dịp đánh giá và ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất ở Công an tỉnh Hà Giang. Trên cơ sở đó, Đoàn sẽ tổng hợp các cuộc kiểm tra tại một số đơn vị khác để phục vụ Bộ Công an đánh giá, sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2024 và đề xuất với Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm trong thời gian tới.

Diệu Loan (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc