Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp báo thông báo kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 17

14:20, 20/06/2024

Chiều ngày 19/6, Văn phòng HĐND tỉnh đã tổ chức Họp báo thông báo dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII và thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp. Tham dự buổi họp báo có đại diện một số sở, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Văn phòng HĐND tỉnh tổ chức Họp báo thông báo dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh sẽ diễn ra trong 3 ngày từ mùng 8 đến 10/7/2024. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xé 27 báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Đoàn giám sát chuyên đề HĐND tỉnh; UBND tỉnh và báo cáo của các cơ quan tư pháp. Kỳ họp sẽ có 4 phiên được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Hà Giang và các nền tảng số để cử tri trên địa bàn tỉnh theo dõi. Để chuẩn bị cho kỳ họp, trong thời gian qua, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh và các Ban HĐND đã chuẩn bị cơ sở vật chất, dự kiến nội dung và thẩm định các văn bản trình kỳ họp.

Thảo luận tại buổi họp báo, các đại biểu đề nghị HĐND tỉnh sớm cung cấp tài liệu của kỳ họp cho các cơ quan thông tấn, báo chí để thực hiện tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp. Chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nền tảng công nghệ để phục vụ kỳ họp. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu dự kỳ họp cũng cần được quan tâm kỹ lưỡng hơn. Trên nền tảng dữ liệu truyền hình trực tiếp của Đài PT-TH Hà Giang, các trang thông tin điện tử cần tăng cường chia sẻ để nội dung kỳ họp được lan tỏa rộng rãi hơn.

Tổng hợp các ý kiến thảo luận tại buổi họp báo, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh cần sớm cung cấp các báo cáo tờ trình trình kỳ họp. Đồng thời mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về kỳ họp tới đông đảo cử tri trên địa bàn tỉnh./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc