Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp trực tuyến rà soát tiếp thu, hoàn thiện một số dự thảo Nghị định của Chính phủ

16:08, 18/06/2024

Sáng 18/6, Chính phủ tổ chức họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố rà soát, tiếp thu, lấy ý kiến hoàn thiện một số dự thảo Nghị định của Chính phủ. Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Các đại biểu dự cuộc họp tại điểm cầu của tỉnh Hà Giang

Tại cuộc họp, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến của thành viên Chính phủ và ý kiến góp ý của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, chuyên gia đối với các dự thảo Nghị định quy định về giá đất, đồng thời các đại biểu trung ương và địa phương tập trung cho ý kiến vào các nội dung chưa thống nhất trong dự thảo các Nghị định về: Hướng dẫn thi hành Luật Đất đai; Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định về đất trồng lúa.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh các dự thảo nghị định lấy ý kiến hoàn thiện lần này đã được họp, bàn nhiều lần và xin ý kiến bằng văn bản các bộ, ngành, địa phương sau đó được Bộ Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Chính phủ tiếp thu, chỉnh sửa một số nội dung chưa thống nhất, có ý kiến khác nhau. Cuộc họp này tập trung bàn, thống nhất lần cuối để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành sớm đưa các Nghị định vào triển khai, thi hành. Vì vậy các bộ, ngành, chuyên gia nêu cao trách nhiệm, cho ý kiến tập trung trọng tâm, trọng điểm vào những nội dung còn chưa rõ để hoàn thiện các Nghị định.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc