Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lan tỏa từ phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang

18:50, 26/06/2024

 Như chúng tôi đã đánh giá những kết quả nổi bật của phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2019-2024. Có được kết quả đó là một quá trình dày công từ công tác chỉ đạo đến tổ chức thực hiện. Đồng thời thông qua đây tiếp tục lan tỏa phong trào thi đua trong thời gian tiếp theo.  

Ông Nông Mạnh Hùng – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang chia sẻ về việc nghiên cứu, chế tạo ra giá súng huấn luyện

Từ thực hiện huấn luyện kỹ thuật bắn súng đối với dân quân tự vệ mới cho thấy bệ giá súng thường không ổn định, lại phải thường xuyên cải tạo, bổ sung; chất lượng huấn luyện bắn súng không cao. Đầu năm 2024, Ban Chỉ huy Quân sự phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang đã nghiên cứu, chế tạo ra giá súng huấn luyện. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện.

Đến nay HTX du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, Hoàng Su Phì đã mở rộng, thu hút hàng nghìn lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Tại huyện Hoàng Su Phì, từ suy nghĩ phải làm gì để vươn lên phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Đầu năm 2019 dự bị động viên Triệu Mềnh Kinh, dự bị động viên xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì đã mạnh dạn liên kết với một số hộ dân trong thôn thành lập HTX du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên. Đến nay HTX đã mở rộng, thu hút hàng nghìn lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Khi có điều kiện kinh tế ổn định, anh tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn chức trách dự bị động viên và sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Các đại biểu tham quan trưng bày bên lề Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang, giai đoạn 2019-2024
 

Đó chỉ là 2 tập thể, cá nhân điển hình trong vườn hoa quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang trong giai đoạn vừa qua. Thông qua đó không chỉ góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời đây cũng là những tấm gương điển hình của toàn lực lượng. Từ thành công của Đại hội thi đua quyết thắng, lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Kịp thời biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến.

Lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tiếp tục lập nên những chiến công, thành tích mới trong phong trào thi đua Quyết thắng

Thực tiễn cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định, phong trào thi đua yêu nước là động lực mạnh mẽ, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, vượt qua muôn vàn khó khăn, dũng cảm chiến đấu, hăng hái lao động để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống anh hùng và kế thừa những kinh nghiệm quý báu trong tổ chức phong trào thi đua quyết thắng 5 năm qua, Lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tiếp tục lập nên những chiến công, thành tích mới trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2024 - 2029. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang trong tỉnh luôn một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn, tô thắm thêm truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Tuấn Quỳnh – Văn Hương – Đình Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc