Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày 18/6, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công đoàn (sửa đổi)

16:04, 18/06/2024

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, hôm nay 18/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Công đoàn (sửa đổi). Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang đã có ý kiến tham gia thảo luận tại Hội trường về dự thảo Luật này.

 Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công đoàn (sửa đổi)

Tham gia ý kiến thảo luận về dự án Luật Công đoàn (Sửa đổi), đại biểu Hoàng Ngọc Định, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang cho rằng cần thiết phải sửa đổi Luật Công đoàn, đồng thời cho rằng, việc kế thừa, giữ nguyên mức đóng 2% trong kinh phí công đoàn là cần thiết và hợp lý để phục vụ chăm lo cho người lao động để tái sản xuất sức lao động. Về quy định quyền giám sát của tổ chức công đoàn tại điều 16 dự thảo Luật đã tăng quyền giám sát cho tổ chức công đoàn, đại biểu Hoàng Ngọc Định cho rằng điều này là hoàn toàn hợp lý.

Đại biểu Hoàng Ngọc Định, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang thảo luận tại hội trường

Đại biểu cũng cho rằng, để bảo đảm hoạt động tổ chức công đoàn cần bảo đảm độc lập về tổ chức cán bộ và kinh phí. Tuy nhiên trong thực tế, cán bộ chuyên trách công đoàn rất hạn chế chủ yếu là cán bộ kiêm nhiệm, do vậy cần cần bổ sung những quy định phù hợp bảo đảm vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn.

Đại biểu Hoàng Ngọc Định cho rằng, việc kế thừa, giữ nguyên mức đóng 2% trong kinh phí công đoàn là cần thiết và hợp lý

Chiều cùng ngày, Quốc hội tiếp tục trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược; Tờ trình về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Cũng trong chiều 18/6, các đại biểu sẽ thảo luận ở tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược và Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).

Trần Trang (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc