Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với huyện Vị Xuyên về công tác giáo dục

14:31, 20/06/2024

Chiều ngày 19/6, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hà Giang đã làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Vị Xuyên và lãnh đạo một số đơn vị trường học về kỳ thi tốt nghiệp và công tác giáo dục trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Vị Xuyên có 5 điểm thi, 38 phòng thi với 836 thí sinh. Đến thời điểm hiện tại, huyện Vị Xuyên và Ban Chỉ đạo thi cấp huyện đã làm tốt công tác chỉ đạo, công tác tuyên truyền và ban hành các văn bản về kỳ thi. Công tác chuẩn bị về an ninh trật tự, cơ sở vật chất đã hoàn tất. Ban Chỉ đạo thi cấp huyện đã xây dựng chi tiết, cụ thể các phương án ứng phó với các tình huống, sự cố bất thường có thể xảy ra trong kỳ thi. Huyện Vị Xuyên cũng đã hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 số tiền 318 triệu đồng, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nước uống và sữa cho các điểm thi trị giá trên 27 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hà Giang đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện Vị Xuyên. Để kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng và đúng quy định, đồng chí đề nghị huyện Vị Xuyên cần có tư duy, hành động, nhận thức mới trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT; Làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành, chính quyền địa phương các điểm thi; Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu các trường học không tổ chức lễ tri ân, chia tay học sinh cuối khóa, không tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn; Các khoản thu đầu năm học cần công khai, minh bạch và đúng quy định./.

Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc