Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các lực lượng chức năng của tỉnh nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị sạt lở đất

20:28, 13/07/2024

Ngay sau vụ sạt lở đất xảy ra, các lực lượng chức năng của tỉnh như Quân đội, Công an, Biên phòng, Y tế đã nhanh chóng vào cuộc để tìm kiếm và cứu hộ những người bị vùi lấp. Cùng các thiết bị chuyên dụng và sự phối hợp chặt chẽ, các lực lượng đang nỗ lực thực hiện tìm kiếm với một quyết tâm cao nhất nhằm hỗ trợ cho các nạn nhân.

 

 

Ngay khi nhận được tin báo về vụ sạt lở đất, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã khẩn trương huy động hơn 80 cán bộ chiến sĩ của Trung đoàn 877, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và Bắc Mê cơ động hành quân đến điểm bị sạt lở, phối hợp với các lực lượng tổ chức đào bới đất đá tìm kiếm cứu, nạn. Hiện, lực lượng này vẫn đang nỗ lực tìm kiếm không ngừng nghỉ với một tinh thần khẩn trương cao nhất.

Các lực lượng Công an, Bộ đội khẩn trương tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn

Cùng với lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ngay từ rạng sáng ngày 13/7, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động gần một trăm cán bộ chiến sỹ từ lực lượng cảnh sát cơ động và phòng cháy chữa cháy để thực hiện công tác cứu nạn. Các lực lượng này được trang bị thiết bị chuyên dụng và di chuyển khẩn cấp đến hiện trường để tìm kiếm và giải cứu nạn nhân bị vùi lấp.

Các lực lượng Công an, Bộ đội khẩn trương tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn

Song song với đó, ngành Y tế nhanh chóng huy động đội ngũ y, bác sĩ và các trang thiết bị y tế khẩn cấp đến hiện trường vụ sạt lở để tham gia cứu nạn. Các nhân viên y tế tiến hành sơ cứu, đồng thời chuyển những trường hợp nặng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện, 9 xem cứu thương và 20 cán bộ y tế vẫn đang túc trực 24/24h tại hiện trường vụ sạt lở để sẵn sàng đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Lực lượng y tế túc trực tại hiện trường vụ sạt lở đất

Có thể thấy, trong bất kỳ tình huống thiên tai, thảm họa nào xảy ra thì sự tham gia nhanh chóng và chuyên nghiệp của lực lượng chức năng sẽ góp phần tăng cơ hội cứu sống những người bị vùi lấp và giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Hải Hà – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc