Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Hà Giang

17:42, 27/07/2024

Ngày 27/7, Chi hội Nhà báo Báo Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029, nhằm đánh giá những kết quả hoạt động của chi hội trong nhiệm kỳ qua và thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ tới. Tới dự có lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang và đại diện chi hội Nhà báo Đài PT-TH tỉnh và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Quang cảnh Đại hội

Chi hội Nhà báo Báo Hà Giang, có tổng số 38 hội viên. Trong đó, kết nạp mới được 11 hội viên. Nhiệm kỳ qua, hội viên Chi hội Báo Hà Giang luôn nỗ lực bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, tuyên truyền đảm bảo đúng định hướng, phản ánh kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế chính sách mới của tỉnh cũng như hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở; các chuyến thăm, làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Các hội viên đều xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trước nghề nghiệp, có lập trường, tư tưởng vững vàng, nghiêm túc chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực bám sát cơ sở, tìm hiểu và phát hiện ra những tấm gương điển hình tiên tiến để có những bài viết sâu sắc, thuyết phục bạn đọc, các hội viên cũng đã có bước trưởng thành về đạo đức người làm báo trong thời kỳ mới. Chi hội Nhà báo Báo Hà Giang đã tổ chức tốt các phong trào thi đua của Hội Nhà báo tỉnh, của cơ quan, xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, Toà soạn Báo Hà Giang vững mạnh toàn diện. Hàng tháng mỗi hội viên là phóng viên viết bình quân trên 20 tin, bài vượt trên 200% chỉ tiêu giao. Hội viên các phòng: Thư ký - Xuất bản; Bạn đọc – Tư liệu – Thư viện; Trị sự; Báo điện tử, luôn đoàn kết, chủ động tham mưu cho Ban Biên tập trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các việc phát sinh.

Các đại biểu và hội viên tham dự Đại hội

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, hội viên Chi hội còn tích cực tham gia các cuộc thi do Trung ương Hội Nhà báo và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có trên 200 tác phẩm báo chí đoạt các giải A, B, C, Khuyến khích Giải báo chí của tỉnh; gần 200 tác phẩm báo chí chất lượng cao được nhận hỗ trợ đầu tư; hàng chục hội viên có tác phẩm đoạt giải cao tại cuộc thi “Sáng tác và quảng bá các tác phẩm báo chí, VHNT về đề tài Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” các năm… Trong nhiệm kỳ, đã có 4 hội viên được kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đại hội Chi hội hội Nhà báo tỉnh cũng đã bầu ra Ban thư ký chi hội khóa V

Nhiệm kỳ tới, Chi hội Nhà báo Báo Hà Giang, phấn đấu 100% hội viên thường xuyên được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành tốt Qui định đạo đức nghề nghiệp và Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam. 100% hội viên được tập huấn nghiệp vụ báo chí do cơ quan báo chí. 100% hội viên hăng hái tham gia Cuộc thi “Sáng tác và quảng bá các tác phẩm báo chí, VHNT về đề tài học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 100% hội viên tham gia thực hiện tốt phong trào xây dựng cơ quan văn hóa và đạo đức văn hóa của người làm báo…

Ban thư ký chi hội khóa V ra mắt Đại hội

Đại hội Chi hội hội Nhà báo tỉnh cũng đã bầu ra Ban thư ký chi hội khóa V và giới thiệu nhân sự tham gia ban chấp hành Hội nhà báo tỉnh Hà Giang khóa V./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc