Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn đại biểu thành phố Hà Giang viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468

17:38, 20/07/2024

Nhân kỉ niệm 77 năm Ngày thương binh, Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Giang do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang làm trưởng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên; Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên (Đài hương 468); Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Hà Giang.

Các đồng chí lãnhđạo thành phố Hà Giang thỉnh chuông tại đền thờ liệt sĩ Vị Xuyên
 
Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, đồng chí Chúng Thị Chiên, Bí thư Thành ủy Hà Giang cùng các thành viên trong đoàn dành phút mặc niệm và thắp nén tâm hương tưởng nhớ công lao trời biển của các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, đồng chí Chúng Thị Chiên, Bí thư Thành ủy Hà Giang cùng các thành viên trong đoàn đã thành kính đặt vòng hoa trước tượng đài ghi công các Anh hùng liệt sỹ, dành phút mặc niệm và thắp nén tâm hương tưởng nhớ công lao trời biển của các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng hương tri ân đến các phần mộ liệt sỹ, đền thờ liệt sỹ. Đây là nơi an nghỉ của gần 1.900 liệt sĩ đến từ 32 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia chiến đấu anh dũng, hy sinh vì độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, vì hạnh phúc Nhân dân.

Bí thư Thành ủy Hà Giang Chúng Thị Chiên và các thành viên trong đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên (Đài hương 468) thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

Tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên (Đài hương 468) thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Bí thư Thành ủy Hà Giang Chúng Thị Chiên và các thành viên trong đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ. Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy Chúng Thị Chiên đã thỉnh chuông tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ hi sinh trên khắp các điểm cao, hang núi, triền sâu tại núi rừng Vị Xuyên. Trước anh linh các Anh hùng, liệt sỹ, đoàn đại biểu thành phố Hà Giang bày tỏ sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc nguyện phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, xây dựng thành phố Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh, thành phố xứng đang là viên ngọc quý trong các tỉnh thành miền núi phía Bắc.

Dịp này, Đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Hà Giang./.

Bàng Cường (TPHG)


Ý kiến bạn đọc