Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh

14:45, 02/07/2024

Chiều ngày 1/7, Ủy Ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết quy định mức hỗ trợ cho người được phân công trực tiếp giúp đỡ người bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh

Dự thảo Nghị quyết quy định mức hỗ trợ cho người được phân công trực tiếp giúp đỡ người bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Giang gồm 3 điều, quy định chi tiết phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, mức hỗ trợ, thời gian, kinh phí thực hiện. Theo đó, người được phân công trực tiếp giúp đỡ người bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn được hưởng mức hỗ trợ là 360.000 đồng/tháng/người. Thời gian được hưởng hỗ trợ kể từ thời điểm Quyết định phân công người trực tiếp giúp đỡ người bị giáo dục có hiệu lực thi hành cho đến khi kết thúc việc giúp đỡ… Tham gia ý kiến phản biện tại Hội nghị, các đại biểu đều thống nhất sự cần thiết ban hành Nghị quyết. Các ý kiến cũng đề nghị cần nâng mức hỗ trợ lên tối đa cho người được phân công trực tiếp giúp đỡ người bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao những ý kiến góp ý của đại biểu. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tổng hợp chi tiết và đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp tục phối hợp với các cơ quan tổ chức nghiên cứu, rà soát kỹ đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất với quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Đảm bảo quyền, lợi ích của người thực hiện trước HĐND tỉnh ban hành, để Nghị quyết đi vào cuộc sống./.

Hải Hà – Đình Anh


Ý kiến bạn đọc