Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ ra quân hưởng ứng năm thanh niên tình nguyện

15:42, 28/07/2024

Ngày 27/7, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Ban thường trực CLBb Liên kết trẻ Việt Nam và CLB tình nguyện trường đại học Anh Quốc Việt Nam tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng năm thanh niên tình nguyện năm 2024 với chủ đề: Tuổi trẻ tiên phong, xung kích, tình nguyện, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng. Tham dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn và các đại biểu trao tặng các phần quà cho gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm các tổ chức chính trị xã hội trên mọi miền tổ quốc đã chia sẻ những khó khăn, góp phần chăm lo đời sống, sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới. Sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm chính là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với tỉnh Hà Giang và giúp gia đình, cá nhân có hoàn khó khăn được động viên, hỗ trợ, tạo sinh kế để phát triển kinh tế, có cơ hội để thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống.

Các y, bác sĩ thăm khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.

Nhiều hoạt động được diễn ra hưởng ứng năm thanh niên tình nguyện như: tổ chức thăm khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; thăm hỏi và trao tặng quà cho các gia đình chính  sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo; trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường trên địa bàn huyện Vị Xuyên, trồng cây Phong Linh dọc điểm cao 468; phát quang cột mốc biên giới nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, củng cố và xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị.

Các đại biểu thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại điểm cao 468.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm dọc đường lên điểm cao 468.

Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc