Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc Sở Giao thông vận tải

16:37, 18/07/2024

Chiều ngày 17/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Sở Giao thông vận tải về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Trong 6 tháng của năm 2024, Sở Giao thông vận tải được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm và thực hiện sửa chữa thường xuyên, sửa chữa đột xuất đối với 63 tuyến, dự án giao thông trên địa bàn tỉnh. Tổng nguồn vốn được giao là gần 354 tỷ đồng. Kết quả đến nay đã giải ngân được 82 tỷ đồng đạt 23% kế hoạch vốn được giao. Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về kết cấu hạ tầng giao thông, chủ động phòng chống thiên tai, phân luồng phương tiện, đảm bảo giao thông thông suốt không để ách tắc kéo dài. Thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho gần 11.000 lượt phương tiện và không để xảy ra tình trạng ùn tắc. Cũng trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 44 vụ tai nạn giao thông làm 36 người chết, 27 người bị thương.

Cũng trong 6 tháng đầu năm công tác quản lý nhà nước của ngành GTVT còn gặp phải một số khó khăn như: Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của hầu hết các dự án đều bị chậm; thiên tai diễn biến phức tạp khiến cho nhiều tuyến giao thông bị phá hủy kết cấu; công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT chưa đáp ứng được yêu cầu; công tác cải cách hành chính đã có nhiều cố gắng, nỗ lực song kết quả chuyển biến còn chậm.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chia sẻ với những khó khăn, đồng thời đánh giá cao kết quả ngành Giao thông vận tải đã đạt được trong 6 tháng vừa qua. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải cần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Sớm kiện toàn cán bộ chủ chốt 2 đơn vị sự nghiệp, kịp thời động viên đội ngũ công chức, viên chức cùng cộng đồng trách nhiệm, vượt qua khó khăn. Có đề xuất xin chủ trương của UBND về tuyển dụng bổ sung biên chế. Trong đợt thiên tai vừa qua thiệt hại về hạ tầng giao thông của tỉnh là rất lớn, Sở phải chủ động hơn nữa trong công tác nắm tình hình, tổng hợp số liệu, để từ đó có giải pháp tham mưu cho tỉnh. Công tác cảnh báo hiện nay còn sơ sài, Sở cần phải chỉ đạo đơn vị thi công triển khai nghiêm túc công tác cảnh báo, nâng cao kỷ cương hành chính tại Văn phòng Ban ATGT tỉnh. Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư, kế hoạch được giao, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về chất lượng các công trình giao thông. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở cần sớm có văn bản chấn chỉnh các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải trong việc tuân thủ các biện pháp đảm bảo ATGT. Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cần chủ động rà soát tiêu chí đường giao thông đối với huyện Bắc Quang trong nỗ lực về đích xây dựng NTM./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc