Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quân khu 2 sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21 về Khu vực phòng thủ

15:24, 30/07/2024

Ngày 30/7, Ban Chỉ đạo Quân khu 2 về phòng thủ quân khu và Khu vực phòng thủ tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 9 tỉnh trong khu vực sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ. Dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, các thành viên BCĐ, cơ quan BCĐ KVPT tỉnh, chỉ huy các cơ quan, đơn vị.

Các đại biểu dự tại điểm cầu Hà Giang.

Trong 5 năm qua, BCĐ phòng thủ quân khu đã phối hợp với các địa phương chỉ đạo các lực lượng trong phòng thủ quân khu và khu vực phòng thủ tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương, trọng tâm là củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, nhất là cấp ủy cơ sở. Kết hợp tốt giữa công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cơ sở, phát triển đảng viên. Hội đồng giáo dục QP&AN Quân khu và các địa phương thường xuyên được kiện toàn. Phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT Quân khu gắn với phong trào thi đua yêu nước của các địa phương được triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, sâu rộng, có nhiều đổi mới, sáng tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham gia ý kiến tại hội nghị

Tham gia thảo luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cho biết: Những năm qua, tình hình chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc Gia trên dịa bàn tỉnh cơ bản ổn định, đường biên giới và hệ thống các mốc Quốc giới được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới được đảm bảo. Trên cơ sở kết quả đã đạt được, BCĐ KVPT tỉnh Hà Giang xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường phối hợp quản lý biên giới với lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn theo thỏa thuận hợp tác biên giới; Các lực lượng nắm, đánh giá toàn diện, dự báo sát tình hình, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; Tiếp tục làm đường tuần tra biên giới, xây dựng các công trình bảo vệ biên giới… Tỉnh Hà Giang mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 trong xây dựng khu vực phòng thủ vững về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về QP-AN…

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 tiếp thu các ý kiến kiến nghị của các địa phương, đơn vị. Về nhiệm vụ thời gian tới, Trung tướng Phạm Hồng Chương yêu cầu: Các địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị, nghị định, thông tư của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ xây dựng KVPT. Chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, LLVT và nhân dân thực hiện tốt chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố QP-AN, tập trung xây dựng các tiềm lực trong Phòng thủ quân khu và khu vực phòng thủ, xây dựng thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân vững chắc. Chỉ đạo điều chỉnh quy hoạch thế trận Quân sự trong Phòng thủ quân khu và Khu vực phòng thủ. Chỉ đạo tổ chức huấn luyện, luyện tập, diễn tập cho các đối tượng ở các cấp, diễn tập KVPT cấp tỉnh, huyện. Tích cực đổi mới tổ chức, phương pháp huấn luyện, luyện tập, diễn tập, nâng cao năng lực lãnh đạo, tổ chức, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương và vai trò, năng lực tham mưu của cơ quan quân sự, các ban, ngành, tổ chức chính trị, xã hội trong xây dựng và hoạt động KVPT.

Trần Trang- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc