Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động HĐND các cấp

18:35, 10/07/2024

Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, HĐND tỉnh khóa XVIII đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nói chung và công tác tổ chức các kỳ họp nói riêng. Riêng kỳ họp thứ 17 lần này, bên cạnh việc tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức theo hướng giảm số lượng, thời gian trình bày các báo cáo, dành nhiều thời gian hơn để các đại biểu thảo luận thì tại kỳ họp có sự tham gia của 20 đại biểu mời thuộc các xã biên giới trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII

Tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh đã mời 20 đại biểu hiện đang giữ chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tại các xã biên giới trên địa bàn tỉnh tham dự 2 phiên họp gồm: Phiên thảo luận tại hội trường; phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Được trực tiếp tham dự các phiên họp, các đại biểu đều cảm thấy vinh dự và cho biết qua đây đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, nhất là trong việc điều hành các kỳ họp HĐND.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Trong mỗi kỳ họp thường lệ hàng năm của HĐND tỉnh đều có sự tham gia của các đại biểu mời là lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các huyện, thành phố... Tuy nhiên, việc mời các đại biểu đang công tác ở xã biên giới tham dự kỳ họp thứ 17 lần này tiếp tục cho thấy sự đổi mới của HĐND tỉnh. Đây cũng là cơ hội quý để các đại biểu HĐND cấp xã được gặp gỡ, trao đổi; áp dụng những cách làm hay, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động HĐND cấp xã.

Kỳ họp HĐND là diễn đàn phát huy dân chủ, nơi HĐND thể hiện rõ vị trí, vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, cơ quan đại diện cho ý chí và quyền làm chủ của nhân dân. Với việc đổi mới, nâng cao chất lượng mỗi kỳ họp là một trong những yếu tố quyết định nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp./.

Tuấn Quỳnh- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc