Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

15:29, 28/07/2024

Tối ngày 26/7, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024) tại nghĩa trang liệt sỹ Qquốc gia Vị Xuyên. Tới dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Các đại biểu thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những hy sinh cao cả, mà các thế hệ cha ông đi trước đã không tiếc máu xương để bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Thế hệ trẻ tỉnh Hà Giang nguyện phát huy trí tuệ và tinh thần nhiệt huyết, không ngại gian khó sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ Quốc và nhân dân cần. Luôn tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

Các đại biểu thắp hương lên các phần mộ Liệt sỹ.

Thời gian qua, hoạt động đền ơn đáp nghĩa luôn được tuổi trẻ Hà Giang hưởng ứng sâu rộng bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa như: thăm hỏi, tặng quà, gặp mặt biểu dương người có công tiêu biểu tại địa phương, đơn vị; chăm sóc sức khỏe các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động tình nguyện tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa. Chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên được thể hiện lòng thành kính và sự biết ơn vì đã có cuộc sống như ngày hôm hay. 

Nghi thức dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà và Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hải Dương tặng quà gia đình chính sách huyện Vị Xuyên.

Lễ dâng hương, dâng hoa thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn Hà Giang trong những năm gần đây. Như một lời nhắc nhở và khắc sâu truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Từ đó ra sức rèn luyện, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh./.

Tuấn Đạt

 

 


Ý kiến bạn đọc