Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” năm 2024

15:22, 29/07/2024

Sáng 29/7, tại huyện Yên Minh, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Hà Giang (BCĐ 138 tỉnh) đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7” năm 2024.

Quang cảnh Lễ mít tinh

Những năm gần đây, lợi dụng chính sách mở cửa hội nhập, thông thoáng trong xuất cảnh, nhất là sự nhẹ dạ cả tin, mất cảnh giác của người dân, tội phạm mua bán người diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi. Chúng câu kết, hình thành các đường dây đưa người ra nước ngoài, bán vào các động mại dâm, cưỡng ép kết hôn, hoặc lao động cưỡng bức… gây nhiều bức xúc trong xã hội. Huyện Yên Minh nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung có số người là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ lớn, trình độ dân trí chưa đồng đều…, là những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ tội phạm mua bán người hoạt động.

Các đại biểu tham dự Lễ mít tinh

Với chủ đề năm 2024 “Không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng, chống mua, bán người”, BCĐ 138 tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhân dân, các tổ chức quốc tế chung tay, vào cuộc triển khai các chương trình, kế hoạch về phòng, chống mua, bán người. Đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông về hành vi, phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua, bán người. Các lực lượng chức năng tăng cường đấu tranh với tội phạm mua, bán người, đẩy nhanh tiến độ điều tra,truy tố, xét xử và đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Tăng cường tư vấn, hỗ trợ cho nạn nhân sau khi trở về địa phương…

Các đại biểu tham dự Lễ mít tinh
 

Ngay sau buổi lễ phát động, lực lượng các khối đã diễu hành trên trục đường quốc lộ 4C, đoạn chạy qua thị trấn Yên Minh để kêu gọi người dân tích cực hưởng ứng Ngày phòng chống mua bán người năm 2024.

Các đại biểu chia sẻ nội dung ngăn chặn tội phạm mua, bán người trên các nền tảng số
Lực lượng các khối đã diễu hành trên trục đường quốc lộ 4C

Mai Thức (Huyện Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc