Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quang Bình

18:07, 31/08/2024

Ngày 30/8, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát chuyên đề triển khai thực hiện Quyết định 498 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 – 2025 trên địa bàn tỉnh Hà Giang tại huyện Quang Bình.

Toàn cảnh buổi giám sát tại xã Yên Thành, huyện Quang Bình

Thực hiện Quyết định số 498 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Quang Bình đã chú trọng triển khai các mô hình, câu lạc bộ nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; phòng chống tảo hôn tại các thôn bản; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về Luật hôn nhân và gia đình, tác hại của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đến đông đảo người dân, nhất là đối tượng thanh thiếu niên. Từ năm 2021 đến nay, huyện đã tổ chức được 6 lớp tập huấn cho cán bộ thôn bản và người có uy tín về kiến thức kỹ năng tư vấn, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi hành vi về hôn nhân, xóa bỏ tập quán lạc hậu, thực hiện bình đẳng giới.

Qua giám sát, lãnh đạo Ban Dân tộc HĐND tỉnh đề nghị huyện Quang Bình tiếp tục quan tâm lựa chọn phương pháp tuyên truyền phù hợp với thực tiễn ở cơ sở để các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; Luật hôn nhân và gia đình đi vào cuộc sống hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là Tiểu dự án 2, Dự án 9, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030./.

Hoàng Tuấn (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc