Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Tuyên giáo lan tỏa giá trị các bài viết của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

19:57, 01/08/2024

“Đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, phương châm nằm lòng của đội ngũ cán bộ Tuyên giáo. Đội ngũ này đã không ngừng chủ động, sáng tạo, đổi mới phương pháp, tăng tính chiến đấu và thuyết phục, tăng năng lực dự báo và giải quyết tình hình. Những tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi sâu vào đời sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng nhờ cách làm sáng tạo ấy.

 
 
 

 

Ông Triệu Minh Tư, Bí thư Chi bộ tổ 6, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang thường xuyên cập nhật tài liệu của cấp ủy cấp trên tới đảng viên

Trước mỗi buổi sinh hoạt chi bộ, việc đầu tiên mà ông Triệu Minh Tư, Bí thư Chi bộ tổ 6, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang thực hiện là mở Zalo để cập nhật các tài liệu của Đảng ủy. Ông sẽ lọc ra những nội dung liên quan đến bài viết, tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và triển khai đến đảng viên trong chi bộ.

Cán bộ, đảng viên thành phố Hà Giang dự Hội nghị trực tuyến quán triệt nội dung bài viết, tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức 

Nội dung được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt hàng tháng. Chi bộ còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề đặt trọng tâm là nghiên cứu, học tập các bài viết, tác phẩm và câu nói ý nghĩa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Việc học tập này đã giúp cho mỗi đảng viên thấy rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình và khát khao được cống hiến, lan tỏa lối sống có ích.

Đảng ủy Đài PT-TH Hà Giang quán triệt nội dung bài viết, tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới cán bộ, đảng viên

Quán triệt, học tập các bài viết, tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được triển khai thành đợt sinh hoạt sâu rộng. Ban Tuyên giáo từ tỉnh đến huyện đã ban hành kế hoạch và tổ chức thành những đợt sinh hoạt đến từng chi bộ, đảng bộ trực thuộc. Nội dung chú trọng vào các tác phẩm, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề của các tổ chức đều xây dựng trọng tâm về nội dung của các bài viết, tác phẩm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã xây dựng sách điện tử để giúp cho cán bộ, đảng viên truy cập dễ dàng.

Những bài viết, tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn hàm chứa ý nghĩa sâu xa, đầy triết lý, có sức lay động, truyền cảm hứng cho mỗi đảng viên, mỗi người dân, củng cố niềm tin với Đảng và Nhà nước. Việc học tập, tuyên tuyền các bài viết đã được thực hiện từ năm 2022. Mỗi bài viết đều trở thành nội dung của các đợt sinh hoạt chính trị. Mỗi năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt trực tuyến 3 cấp về các tác phẩm. Ở các huyện, Ban Tuyên giáo cũng tiếp tục triển khai các hội nghị quán triệt theo cách riêng.

Mỗi huyện một cách làm. Địa phương này tổ chức quán triệt theo hình thức hội nghị. Địa phương khác thì đưa vào bản tin sinh hoạt nội bộ. Và cũng có huyện tổ chức thi theo hình thức sân khấu hóa. Và mới đây Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024. Bộ câu hỏi trong đó có rất nhiều những nội dung liên quan đến bài viết, tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đội ngũ Ban tuyên giáo các cấp vẫn đang nỗ lực để đưa nội dung bài viết đến gần hơn với đảng viên và nhân dân. Để rồi những câu nói, những bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là kim chỉ nam hành động cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau./.

Thu Hoài – Tiến Thành

 

 

 


Ý kiến bạn đọc