Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cơ sở Bảo trợ xã hội Dương Hiển đón nhận trẻ mồ côi về nuôi dạy

17:07, 25/08/2024

Sáng ngày 25/8, tại xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, Cơ sở Bảo trợ xã hội Dương Hiển đã tổ chức đón nhận 1 trẻ mồ côi về nuôi dạy, chăm sóc tại cơ sở. Tham gia đoàn có đồng chí Trần Quang Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Viettel Hà Giang và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Cơ sở Bảo trợ xã hội Dương Hiển đón nhận trẻ mồ côi về nuôi dạy

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh tại buổi đón nhận cháu Vàng Văn Đại

Tại thôn Nậm Mái, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, Đoàn công tác đã xuống tận gia đình cháu Vàng Văn Đại sinh năm 2012. Đây là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, mẹ bỏ đi biệt tích từ khi cháu mới lọt lòng, bố mắc bệnh đã qua đời. Họ hàng 2 bên nội ngoại không có ai. Gần 1 năm nay Vàng Văn Đại sống một mình trong căn nhà xây còn đang dang dở và sự đùm bọc, hỗ trợ của làng xóm. Chia sẻ với những thiệt thòi, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cháu được chăm sóc, giáo dục, Cơ sở bảo trợ Dương Hiển đã phối hợp với chính quyền địa phương hoàn thiện thủ tục tiếp nhận cháu Vàng Văn Đại về chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở và trở thành thành viên thứ 32 của mái nhà bảo trợ Dương Hiển. Đây cũng là cháu mồ côi thứ 3 của xã Kim Ngọc được cơ sở bảo trợ tiếp nhận, nuôi dưỡng. Qua đó giúp cháu có môi trường tốt hơn để sinh hoạt, học tập.

Cháu Vàng Văn Đại trở thành thành viên thứ 32 của mái nhà bảo trợ Dương Hiển

Phát biểu tại buổi đón nhận cháu Vàng Văn Đại, đồng chí Trần Quang Minh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển, sự đồng hành, hỗ trợ của Viettel và các nhà hảo tâm. Chia sẻ với những khó khăn của chính quyền cơ sở, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Kim Ngọc tiếp tục sâu sát cơ sở, quan tâm, chăm lo, tạo những điều kiện tốt nhất cho các hộ gia đình nghèo, người không may mắn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới chính quyền địa phương và Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển tiếp tục phối hợp, chăm lo, tạo những điều kiện tốt nhất để cháu Đại sớm ổn định cuộc sống tại ngôi nhà mới./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc