Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể

10:35, 01/08/2024

Tháng 5 năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 07 về đổi mới phương thức, nội dung hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025. Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết, hoạt động của MTTQ từ tỉnh đến cơ sở đã có sự thay đổi mạnh mẽ, tích cực.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang Vàng Seo Cón tặng quà tại cơ sở

Bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đa dạng hóa hình thức hoạt động, sâu sát cơ sở. Tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ tiếp tục được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được MTTQ các cấp triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó công tác vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng được quan tâm.

Ủy ban MTTQ các cấp với các hoạt động ở cơ sở

Nổi bật, trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp đã kêu gọi, vận động hỗ trợ xây dựng được 1.124 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng kinh phí trên 37 tỷ đồng. Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền tiếp tục được quan tâm, triển khai có hiệu quả. MTTQ đã phối hợp tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri được trên 1.300 cuộc, tổ chức được 423 hội nghị tư vấn, phản biện.

 
Khu dân cư tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao trong Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc

Với chủ đề, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đổi mới nội dung và phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ các cấp, khơi dậy khát vọng cống hiến, năng động, sáng tạo xây dựng tỉnh Hà Giang phát triển nhanh bền vững. Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ đánh giá kết quả đạt được, đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tiếp theo. Qua đó, tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy trí tuệ, khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc