Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị triển khai các quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, Quỹ phát triển đất

22:05, 20/08/2024

Sáng ngày 20/8, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, Quỹ phát triển đất. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, Quỹ phát triển đất tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/8/2024. Để Luật đi vào cuộc sống, đáp ứng mong mỏi của nhân dân, kỳ vọng của Chính phủ và các doanh nghiệp; Bộ Tài chính đã tham mưu cho Chính phủ ban hành Nghị định số 103 và Nghị định số 104. Theo đó Nghị định số 103 quy định về Tiền sử dụng đất, tiền thuê đất gồm 5 Chương, 54 Điều. Nghị định số 104 quy định về Quỹ phát triển đất gồm 6 Chương, 27 Điều. Các Nghị định được ban hành giúp giảm thủ tục hành chính, tăng tính công khai, minh bạch; thực hiện phân cấp, ủy quyền mạnh mẽ đi đôi với xác định trách nhiệm, bổ sung thêm nguồn lực cho các cấp tổ chức thực hiện. Đồng thời có nhiều chính sách mới, đột phá, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được thông tin đầy đủ về Nghị định số 103, Nghị định số 104. Qua đó giúp các địa phương nắm chắc những nội dung quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, Quỹ phát triển đất để triển khai các quy định vào thực tiễn được thuận lợi, hiệu quả./.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc