Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường Minh Khai, thành phố Hà Giang

16:03, 24/08/2024

Sáng ngày 24/8, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (5/9/1994-5/9/2024). Tới dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Hầu Minh Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Quang Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Đình Phới, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lý Thị Lan, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang khóa XIV; Chúng Thị Chiên, Bí thư Thành ủy Hà Giang; các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, BTV Thành ủy Hà Giang; các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo phường qua các thời kỳ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn phường. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lẵng hoa chúc mừng.

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường Minh Khai, thành phố Hà Giang

 
Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang Nguyễn Danh Hùng phát biểu tại buổi Lễ

Phường Minh Khai được thành lập trên cơ sở tách ra từ phường Trần Phú, theo Quyết định số 231 của UBND Thị xã Hà Giang vào ngày 5/9/1994. Hiện nay, phường Minh Khai có 22 tổ dân phố, với 19 dân tộc cùng chung sống, có 2.855 hộ, với 12.000 nhân khẩu. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, phường đã có bước tiến vượt bậc từ đời sống kinh tế -  xã hội đến bộ mặt đô thị và con người nơi đây. Cụ thể, trong giai đoạn đầu thành lập, phường Minh Khai mới có 60 hộ tham gia sản xuất kinh doanh, đến năm 2000 đã có 7 doanh nghiệp tư nhân, 1 hợp tác xã sản xuất thủ công nghiệp và 225 hộ kinh doanh dịch vụ. Đến nay, toàn phường có 126 doanh nghiệp tư nhân, 755 hộ kinh doanh vừa và nhỏ; giữ vững 5/5 trường đạt chuẩn quốc gia và phường đạt phổ cập các bậc học. Hằng năm có trên 97% hộ gia đình đạt “Gia đình văn hóa”; 22/22 tổ dân phố đạt “Tổ dân phố văn hoá”; thành lập và duy trì 18 câu lạc bộ văn nghệ, thể thao hoạt động thường xuyên, thu hút được đông đảo nhân dân tham gia. Trong giai đoạn 2020-2025, phường đã vận động xã hội hoá lát đá vỉa hè được 12 tuyến đường, phố, thảm nhựa bê tông asphalt đối với 10 ngõ, phố; lắp đặt 172 mắt camera an ninh tại 22 tổ dân phố với tổng kinh phí xã hội hoá hàng chục tỷ đồng. Hiện nay, phường có 69,2% hộ khá, giàu; hộ nghèo giảm còn 4 hộ; 100% các hộ gia đình được sử dụng điện lưới và nước sạch, 100% các hộ gia đình có xe ô tô hoặc xe máy, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh đạt gần 100%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 110 triệu đồng/người/năm. Về công tác xây dựng Đảng, từ 6 chi bộ, với 142 đảng viên năm 1994, đến nay toàn Đảng bộ phường đã có 30 chi bộ, với 1.156 đảng viên.

Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang Nguyễn Danh Hùng đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc phường Minh Khai đã đạt được trong 30 năm xây dựng và phát triển. Để phường Minh Khai tiếp tục phát triển luôn là đơn vị đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc phường cần: Tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh, khắc phục khó khăn, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, tận dụng những cơ hội phát triển mới có tính đột phá; Đẩy mạnh các biện pháp chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ - thương mại chất lượng cao; khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, xây dựng mới, mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng theo hướng đa dạng hóa các loại dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ; tiếp tục huy động nguồn lực từ trong nhân dân để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình hạ tầng đô thị; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động; đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền trong thực thi công vụ, luôn cầu thị, lắng nghe trên tinh thần phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.

 
 

Dịp này, UBND thành phố Hà Giang đã tặng Giấy khen cho 5 các tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỉ niệm 30 ngày thành lập phường Minh Khai./.

Bàng Cường (TPHG)


Ý kiến bạn đọc