Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Mèo Vạc

10:18, 23/08/2024

Ngày 22/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Mèo Vạc do đồng chí Phạm Văn Tú, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Mèo Vạc làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình, kết quả việc thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác xóa mù chữ trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

 

Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ (PCGD, XMC) các cấp của huyện Mèo Vạc đã tổ chức tốt việc triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác xóa mù chữ.  Đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo không quản ngại khó khăn, bám trường, bám lớp thực hiện tốt mục tiêu phát triển giáo dục và kế hoạch PCGD, XMC… Bên cạnh những kết quả đã đạt được, thì vẫn còn một số hạn chế như: Tỷ lệ huy động học viên đi học còn thấp do người dân không có nhu cầu tham gia các lớp học xoa mù chữ, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy chưa đảm bảo, đặc biệt cán bộ giáo viên tham gia giảng dạy lớp xóa mù còn thiếu …

 
 
Một số hình ảnh của Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Mèo Vạc

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã có nhiều ý kiến về các nội dung: Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện PCGD, XMC trên địa bàn; chế độ, chính sách đối với giáo viên và học sinh.

UBND huyện và các phòng, ban, các xã, đơn vị trường học liên quan đã giải trình, làm rõ các vấn đề mà Đoàn giám sát quan tâm. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND huyện tiếp thu ý kiến của Đoàn giám sát, đồng thời có giải pháp phù hợp để thực hiện tốt kế hoạch PCGD, XMC trong thời gian tiếp theo. Cùng đó làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh trong độ tuổi đến trường, đảm bảo duy trì sĩ số đạt tỷ lệ cao nhất; quan tâm việc tuyên dương khen thưởng đối với các gia đình hiếu học, các học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi; tiếp tục nâng cao tâm huyết, trách nhiệm của các nhà giáo đối với công tác PCGD, XMC.

Trước đó, Đoàn giám sát đã khảo sát thực tế tại UBND xã và đơn vị trường học các xã Giàng Chu Phìn và Pả Vi.

Minh Huệ (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc