Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Biên giới yên bình trong Tết Độc lập

22:26, 02/09/2024

Trong không khí rộn ràng của cả nước chào mừng Quốc khánh 2/9, đồng bào các dân tộc nơi địa đầu cực Bắc nói chung và người dân xã biên giới Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên nói riêng cũng hướng về ngày Lễ trọng đại của đất nước với những hành động thiết thực. Bởi đối với vùng biên giới, Tết Độc lập bình yên vừa là niềm vinh dự, vừa là trách nhiệm lớn lao để góp phần xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển.

 
 

 

 
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy quản lý, bảo vệ đoạn đường biên giới dài hơn 31 km với 44 cột mốc

Thôn biên giới Nặm Ngặt có 64 hộ với 382 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Dao. Thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”,  năm 2015, Tổ tự quản đường biên, cột mốc của thôn đã được thành lập với 16 hộ gia đình tham gia. Trong không khí hân hoan chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, các thành viên Tổ tự quản đã cùng cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phát quang cỏ dại, lau dọn khu vực xung quanh cột mốc với niềm vinh dự và tình yêu quê hương, đất nước.

Tổ tự quản đường biên, cột mốc của thôn Nặm Ngặt cùng cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phát quang cỏ dại, lau dọn khu vực xung quanh cột mốc

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy quản lý, bảo vệ đoạn đường biên giới dài hơn 31 km với 44 cột mốc, trong đó, có 41 mốc chính và 3 mốc phụ. Hoạt động tuần tra quản lý, bảo vệ đường biên, mốc giới được đơn vị tiến hành trung bình 3 - 4 lần trong tuần. Đặc biệt, những ngày Tết Độc lập khi mọi người, mọi nhà được đoàn tụ thì tại biên giới Thanh Thủy những người lính mang quân hàm xanh vẫn chủ động tăng cường tuần tra, canh gác giữ gìn trọn vẹn sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bộ đội Biên phòng tăng cường tuần tra, canh gác giữ gìn trọn vẹn sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân

Cùng hoạt động tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc, với xã Thanh Thủy, từ lâu việc treo lá cờ Tổ quốc đã thành nề nếp không chỉ riêng những ngày Lễ, mà trong cả những ngày thường. Thấu hiểu được sự trân trọng đó, chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy thường xuyên trao tặng cờ, giúp bà con thay thế cho lá cờ cũ đã bạc màu để cờ đỏ sao vàng luôn tung bay nơi vùng biên giới.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy thường xuyên trao tặng cờ, giúp bà con thay thế cho lá cờ cũ đã bạc màu để cờ đỏ sao vàng luôn tung bay nơi vùng biên giới

Tết Độc lập ở vùng biên tuy mộc mạc, giản dị nhưng chan chứa, đầy ắp tình cảm quân, dân. Khắp bản làng đều rực rỡ màu cờ đỏ sao vàng mang đến niềm phấn khởi, tự hào khi được sống trong hòa bình, độc lập, tự do. Từ đó, động viên, khích lệ người dân tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng phát triển./.

Phương Duyên - Tuấn Đạt

 

 


Ý kiến bạn đọc