Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng” ứng phó bão số 3

15:54, 07/09/2024

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Yagi (bão số 3), lực lượng vũ trang huyện Mèo Vạc đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bão.

Đồn Biên phòng Sơn Vĩ triển khai lực lượng tổ chức tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống tại chỗ.

Theo đó, Đồn biên phòng Sơn Vĩ đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống tại chỗ, thực hiện chằng néo nhà cửa; tuyên truyền, vận động các hộ dân đang sinh sống tại các điểm có nguy cơ sạt lở cao do lũ ống, lũ quét tiến hành di dời đến nơi trú tránh an toàn thông qua các buổi họp thôn và tuyên truyền qua loa phóng thanh. Đơn vị cũng tiến hành chỉ đạo thông tin canh trực 24/24 giờ, tổ chức lực lượng, phương tiện thường trực và thành lập đội cơ động sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Mèo Vạc tiến hành tặng áo phao cho người dân và các chủ thuyền tại khu vực các lòng hồ thủy điện Nho Quế.

Đối với Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đảm bảo công cụ, phương tiện đặc chủng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay khi có chỉ đạo; lực lượng Cảnh sát giao thông huyện tặng áo phao cho người dân và các chủ thuyền tại khu vực các lòng hồ thủy điện Nho Quế; bố trí lực lượng, phương tiện tổ chức hướng dẫn, phân luồng, duy trì tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường bộ, cảnh báo đảm bảo an toàn cho người, tài sản.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng, huyện Mèo Vạc đã và đang tiến hành đồng bộ các mặt công tác sẵn sàng phòng, chống bão số 3, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng” để khi bão đổ bộ, gây mưa lớn sẽ có các phương án, sẵn sàng lực lượng, phương tiện chỉ huy tại chỗ.

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc