Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra tình trạng sạt lở tại huyện Đồng Văn

19:58, 22/09/2024

Vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đã đi kiểm tra tình trạng sạt lở tại thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn.

Thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn là một trong những khu vực có nguy cơ sạt lở cao, với vết nứt trượt dài hơn 200m và bị giật cấp xuống hơn 70cm

Theo báo cáo của UBND huyện Đồng Văn, từ đầu tháng 7 đến nay, thời tiết liên tục có mưa vừa, mưa to, nên thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn là một trong những khu vực có nguy cơ sạt lở cao, với vết nứt trượt dài hơn 200m và bị giật cấp xuống hơn 70cm. Hiện nay, huyện Đồng Văn đã chỉ đạo thị trấn Đồng Văn di dời 14 hộ dân và tài sản ra khỏi vùng sạt lở, bố trí trú tạm tại hội trường thôn và ở nhờ anh em họ hàng. Đối với những hộ không có nhà ở, huyện đã bố trí xây dựng nhà tạm và chuồng trại gia súc ở vị trí mới cách thôn khoảng 2km đảm bảo bảo an toàn, tính mạng và tài sản cho người dân tại thôn Thiên Hương. Hiện nay, UBND thị trấn Đồng Văn bố trí lực lượng an ninh cơ sở, dân quân túc trực 24/24 tại đầu thôn, các vị trí sạt lở nguy hiểm, không cho người và gia súc qua lại.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đi kiểm tra tình trạng sạt lở tại thôn Thiên Hương

Đoàn công tác của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đang tiếp tục kiểm tra đánh giá chi tiết trong thời gian sớm nhất để báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xây dựng phương án về chỗ ở và sinh hoạt cho các hộ dân đến vị trí mới để đảm bảo an toàn, sớm ổn định cuộc sống.

Triệu Nghị (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc