Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ chức Di cư Quốc tế hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

18:58, 24/09/2024

Nhằm hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi sớm ổn định cuộc sống, tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam đã hỗ trợ nhiều đồ dùng thiết yếu cho các hộ dân bị ảnh hưởng của cơn bão tại 5 huyện: Đồng Văn, Quang Bình, Xín Mần, Hoàng Su Phì và huyện Bắc Mê.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã vận chuyển đến Trung tâm Y tế 05 huyện để kịp thời phân bổ trực tiếp cho người dân

Các vật dụng được Tổ chức IOM hỗ trợ là: 55 téc đựng nước 1.500 lít; 45 lều bạt; 30 loa cầm tay và một số đồ dùng khác như màn, chăn ấm, áo mưa, mũ bảo hiểm, ấm điện đun nước, đèn tích điện, đen pin, mũ bảo hộ, xô nhựa, chậu nhựa mỗi loại 300 cái. Ngoài ra các gia đình còn được hỗ trợ đồ dùng cần thiết dùng trong sinh hoạt gia đình như bát, đũa, thìa, khăn mặt, xà phòng... Ngay sau khi tiếp nhận hàng hỗ trợ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã vận chuyển đến Trung tâm Y tế 05 huyện để kịp thời phân bổ trực tiếp cho người dân bị thiệt hãi do bão số 3 gây ra.

Đoàn công tác của Tổ chức IOM tại Việt Nam do Tiến sĩ Bùi Mạnh Hưng làm Trưởng đoàn đã trực tiếp, trao đồ dùng thiết yếu cho các hộ gia đình tại huyện Đồng Văn
 

Trong thời gian từ ngày 20-22.9, Đoàn công tác của Tổ chức IOM tại Việt Nam do Tiến sĩ Bùi Mạnh Hưng làm Trưởng đoàn đã trực tiếp, trao đồ dùng thiết yếu cho các hộ gia đình tại huyện Đồng Văn, Quang Bình.

Quang cảnh buổi làm việc

Sau khi trực tiếp trao hỗ trợ cho người dân tại các huyện, tổ chức IOM đã có buổi làm việc với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Phát biểu tại buổi làm việc Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Giang Vũ Hùng Vương cảm ơn sự hỗ trợ của tổ chức IOM đối với các hộ gia đình bị ảnh ảnh hưởng bão lũ tại Hà Giang, đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ cho các hộ dân ổn định sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời mong muốn tổ chức IOM tiếp tục hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai nói chung và hỗ trợ cho hộ gia đình cán bộ ngành Y tế nói riêng về kinh phí, trang thiết bị cho các cơ sở y tế tại địa phương đã bị ảnh hưởng do mưa lũ trong thời gian qua. Ngoài ra đồng chí cũng đề xuất Tổ chức IOM hỗ trợ hỗ trợ thêm một số trang thiết bị y tế tại phòng Xét nghiệm, Phòng khám đa khoa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, thiết bị văn phòng phục vụ cho công tác chuyên môn như máy tính xách tay, máy phô tô trong thời gian sớm nhất./.

Liên Hương- Hoàng Lan (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh)


Ý kiến bạn đọc